Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13 (Kết nối tri thức): Chơi với máy tính

2.2 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính chi tiết trong sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính

Câu 1 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4Cho sân chơi như hình bên.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

a) Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:

Đi thẳng 2 bước

Quay phải

Đi thẳng 3 bước

Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?

Trả lời: …………………………………………………………………………….

b) Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di

chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.

Sao biển

Cua

………………………

 

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

Trả lời:

a) Cua đi đến ô ở hàng thứ nhất, cột thứ 6

b)

Sao biển

Cua

Đi thẳng 4 bước

Quay trái

Đi thẳng 1 bước

Đi thẳng 3 bước

Quay phải

Đi thẳng 1 bước

Đi thẳng 4 bước

Quay trái

Đi thẳng 3 bước

 

Câu 2 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:

……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Trả lời:

Chương trình - Trò chơi

Câu 3 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

1: ……………………………………………………………………………………

2: ……………………………………………………………………………………

3: ……………………………………………………………………………………

4: ……………………………………………………………………………………

5: ……………………………………………………………………………………

6: ……………………………………………………………………………………

Trả lời:

1: Nhóm lệnh

2: Nhóm lệnh

3: Vùng tạo chương trình

4: Vùng tạo nhân vật

5: Nhân vật trên sân khấu

6: Vùng tạo phông nền sân khấu

Câu 4 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Trả lời:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính: Dường chương trình

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính: Chạy chương trình

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính: Thoát khỏi phần mềm

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính: Chọn ngôn ngữ cho giao diện Scratch

Câu 5 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.

Nhân vật mặc định là: ………………………………………………………………..

Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………………………………

Vùng tạo chương trình mặc định là: …………………………………………………

Nhóm lệnh mặc định là: ........................................................................................

Trả lời:

Nhân vật mặc định là: cat

Phông nền sân khấu mặc định là: Backdrops

Vùng tạo chương trình mặc định là: trống

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Nhóm lệnh mặc định là: Motion

Câu 6 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.

Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:

A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.

B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.

C. Nháy chuột chọn Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tínhrồi chọn Tiếng Việt.

D. Nháy chuột chọn Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tínhrồi chọn Tiếng Việt.

Trả lời:

Đáp án đúng là D

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Câu 7 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Gợi ý. Các chỉ dẫn quay phải, quay trái được hiểu là quay 90 độ.

Trả lời:

Các câu lệnh tương ứng như sau

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Câu 8 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

A. Đi theo đường có dạng Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

B. Đi theo đường có dạng Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính.

C. Đi theo một hình vuông.

D. Đi theo hình tam giác.

Trả lời:

Đáp án đúng là A

Nhân vật sẽ đi theo đường có dạng Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Câu 9 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.

Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Trả lời:

Chương trình của bạn Minh chưa đúng, cần sửa hai câu lệnh quay phải thành câu lệnh quay trái.

Câu 10 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.

a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình …………………………………………………….

b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình ……………………………………………………..

a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Trả lời:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình tam giác.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Chơi với máy tính

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Bài 13: Chơi với máy tính

Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Bài 16: Chương trình của em

Đánh giá

0

0 đánh giá