Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 14 (Kết nối tri thức): Khám phá môi trường lập trình trực quan

1.7 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan chi tiết trong sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Câu 1 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời:

a) - ………..; b) - ………….; c) - …………..; d) - ……………; e) - ………….

 

Trả lời:

a) - 3   b) - 2    c) - 4   d) - 5   e) - 1

Câu 2 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:

1. ………… Chọn nhóm lệnh

2. …………. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình

3. ………….. Chọn lệnh trong nhóm lệnh

4. ………….. Chọn nhân vật

Trả lời:

4 - 1- 3 - 2

Câu 3 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời:

Theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, các bước như sau: 1 - 3 - 2 - 4

Câu 4 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan. Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.

……….

Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng

……….

Nháy chuột vào biểu tượng Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

……….

Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

……….

Nhóm lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quanđược thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 5 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:

Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 6 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

....

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

....

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.

....

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

....

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 7 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?

A. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

B. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

C. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

D. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 8 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.

Công việc

Thao tác

…………………………

Em nháy chuột vào nút Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quanở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

…………………………

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

…………………………

Nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quanở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quanđể chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 9 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1. Di chuyển 100 bước.

2. Quay phải 120 độ.

A. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

B. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

C. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

D. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Câu 10 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.

a) Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình gì?

Trả lời: ……………………………………………………………………………….

b) Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở ý a.

Hướng dẫn ý b:

Bước 1: Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1 trong sách giáo khoa (trang 65) để tạo chương trình.

Bước 2: Nháy chuột vào nhân vật mèo trên sân khấu để chạy chương trình và quan sát kết quả.

Bước 3: Lưu tệp chương trình với tên phù hợp theo hướng dẫn ở Câu 8.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Bài 13: Chơi với máy tính

Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Bài 16: Chương trình của em

Đánh giá

0

0 đánh giá