Với việc tạo trò chơi Dino, qua các Bài F19, F20, F24, F25 em đã tạo các chương trình điều khiển:

100

Với giải Câu F30 trang 61 SBT Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Tin học 8 Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi

Câu F30 trang 61 SBT Tin học 8: Với việc tạo trò chơi Dino, qua các Bài F19, F20, F24, F25 em đã tạo các chương trình điều khiển:

- Khủng long chạy liên tục, khi người chơi nhấn phím space thì nhảy lên để tránh chạm vào catus

- ground1, ground2 chạy ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khấu

- Catus chạy liên tục ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khâu. Khi catus chạm khủng long thì nhắn tin cho đối tượng GameOver để đối tượng này xuất hiện và trò chơi dừng lại

Hãy kiểm tra lại công việc theo sơ đồ ở Bài F19, hoàn thiện chương trình, tìm lỗi và sửa lỗi (nếu có) để được trò chơi như mô tả.

Lời giải:

Tuỳ theo chương tình học sinh tạo ra, đã có chương trình đáp án cho từng nhân vật ở các Bài F19, F20, F24, F25. Học sinh có thể tạo thêm chương trình cho nhân vật cloud1 và cloud2 (tương tự ground1 và ground2) hoặc không, có thể thêm phần tính điểm (thời gian khủng long chạy) hoặc không

Với việc tạo trò chơi Dino qua các Bài F19 F20 F24 F25 em đã tạoVới việc tạo trò chơi Dino qua các Bài F19 F20 F24 F25 em đã tạo

Trong chương trình điều khiển khủng long, có thể thêm phần tính điểm (thời gian chạy của khủng long) như hình bên.

Đánh giá

0

0 đánh giá