Với giải Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 8 Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi
Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8: Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.
Lời giải:
Sau lần chạy thứ nhất, nhân vật Mèo ở vị trí bên phải sân khấu (150;0), do vậy khi chạy chương trình lần thứ hai thì nhân vật Mèo từ vị trí (150) chuyển về vị trí (40; 0), tức là không còn di chuyển theo chiều sang bên phải sân khấu như kịch bản quy định. Sửa lỗi này chỉ cần đặt lại vị trí cho nhân vật Mèo ở đầu chương trình. Cũng nên đặt kích thước cho nhân vật Mèo để tránh trường hợp qua nhiều lần chạy chương trình thì nhân vật Mèo ở kích thước quá lớn, chiếm hết màn hình.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu F26 trang 59 SBT Tin học 8: Trong các câu dưới đây, những câu nào sai?....
Xem thêm các bài giải Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi