Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải

78

Với giải Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Tin học 8 Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi

Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8: Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.

Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu rồi dịch chuyểnBạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu rồi dịch chuyển

 

Lời giải:

Sau lần chạy thứ nhất, nhân vật Mèo ở vị trí bên phải sân khấu (150;0), do vậy khi chạy chương trình lần thứ hai thì nhân vật Mèo từ vị trí (150) chuyển về vị trí (40; 0), tức là không còn di chuyển theo chiều sang bên phải sân khấu như kịch bản quy định. Sửa lỗi này chỉ cần đặt lại vị trí cho nhân vật Mèo ở đầu chương trình. Cũng nên đặt kích thước cho nhân vật Mèo để tránh trường hợp qua nhiều lần chạy chương trình thì nhân vật Mèo ở kích thước quá lớn, chiếm hết màn hình.

Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu rồi dịch chuyển

Đánh giá

0

0 đánh giá