Với giải sách bài tập Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
1) 90
2) (m x p/X) > 18
3) (a + b)/a – c
4) “Hà Nội”
5) (Delta = 0)/2
6) “Họ và tên” – “tên”
Lời giải:
Những biểu thức viết đúng là:
Biểu thức 1 và 3: kiểu số
Biểu thức 2: kiểu logic
Biểu thức 4: kiểu xâu kí tự
Câu F12 trang 53 SBT Tin học 8: Hãy thể hiện các biểu thức dưới đây trong Scratch:
1) 5+811−921
2) 2x+123
3) a chia cho b dư 2
4) N > 50 và N < 100
5) “Hello!”
6) Dãy kí tự “Một ngày” nối với dãy kí tự “đẹp trời”
Lời giải:
Câu F13 trang 53 SBT Tin học 8: Hãy thể hiện các biểu thức dưới đây trong Scratch:
1) 8+12t2−r0
2) d+1a2−b2√
3) ax2+bx+c
4) ngày = 12 và tháng = 12 và năm = 2022
5) x≥0 hoặc |y|<10
6) Thương của x chia cho y không phải là 5
7) Lần lượt nối liên tiếp các dãy kí tự sau: “Hà Nội”, “Thủ đô”, “yêu dấu”
8) “Kết quả là” nối với giá trị của biến x nối với “kg/chiếc”
Lời giải:
Lời giải:
Chương trình nhập từ bàn phím số tự nhiên n, sau đó tính và thông báo tổng. Có thể viết như hình sau:
<a, b, c> có thể là số đo của ba cạnh một tam giác
Hoặc
<a, b, c> không thể là số đo của ba cạnh một tam giác
Ví dụ về một thông báo của chương trình:
Lời giải:
Điều kiện để ba số a, b, c là số đo ba cạnh của một tam giác là:
(a + b > c) và (a + c > b) và (b + c > )
Xem thêm các bài giải Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi