Với giải Câu 3 trang 65 SBT Tin học 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 8 Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính
Câu 3 trang 65 SBT Tin học 8: Ở câu 2, sau khi sắp xếp ta được chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím. Em hãy cho biết:
a) Người dùng cấu tạo những biến nào trong chương trình?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
b) Khi thực hiện chương trình, người dùng nhập số đo bán kính là 1 thì kiểu dữ liệu của từng biến r, chuvi, dientich là gì?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
Lời giải:
a) Người dùng cần tạo các biến: r, chuvi, dientich.
b) Khi người dùng nhập số đo bán kính là 1, do dữ liệu này là kiểu số được lưu vào biến r, nên iểu dữ liệu của biến r là kiểu số, tương tự kiểu dữ liệu của các biến chuvi, dientich là kiểu số.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Tin học 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 64 SBT Tin học 8: Ghép nối các bước mô tả thuật toán tính chu vi hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím ở cột bên trái với các lệnh, khối lệnh Scratch tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp......
Câu 2 trang 64 SBT Tin học 8: Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo đúng thứ tự các bước của thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bán phím.....
Câu 3 trang 65 SBT Tin học 8: Ở câu 2, sau khi sắp xếp ta được chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím. Em hãy cho biết:....
Câu 4 trang 65 SBT Tin học 8: Dưới đây là các lệnh, khối lệnh Scratch và thuật toán 1, thuật toán 2. Hãy sắp xếp các lệnh, khối lệnh để điều khiển máy tính thực hiện tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a, chiều rộng b được nhập từ bàn phím theo đúng thứ tự các bước trong mỗi bài toán.....
Câu 5 trang 66 SBT Tin học 8: Điền các từ, cụm từ dưới đày vào chỗ chấm cho phù hợp.....
Câu 6 trang 66 SBT Tin học 8: Ghép cầu lệnh với kiếu dữ liệu của biến a sau khi mỗi cầu lệnh dưới đày được thực hiện......
Câu 7 trang 66 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để mô tả thuật toán tính chi phí cần mua dây đèn led trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật có chiếu dài d (mét), chiếu rộng r (mét). Biết chi phí mỗi mét của dây đèn led là t đồng. Trong đó d, r và t được nhập từ bàn phím.....
Câu 8 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình trong Scratch thực hiện thuật toán tính chỉ phí cần mua dây đèn led để trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật trong bài 7. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả....
Câu 9 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Scratch tính tổng và hiệu của 2 số a, b nhập từ bàn phím theo thuật toán dưới đây. Sau đó thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả.....
Câu 10 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Seratch cho phép nhập 2 số m, n từ bàn phím, thực hiện hoán đối giá trị của 2 biến và thông báo giá trị của biến m, n sau khi đã hoán đối theo thuật toán dưới đầy.....