Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2. Sau đó, thực hiện các công việc dưới đây

70

Với giải Câu 14 trang 34 SBT Tin học 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 7: Tạo, chỉnh sửa biểu đồ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Tin học 8 Bài 7: Tạo, chỉnh sửa biểu đồ

Câu 14 trang 34 SBT Tin học 8Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2. Sau đó, thực hiện các công việc dưới đây:

Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2

a) Vẽ biểu đồ để có thể nhận biết trực quan xu thế tăng/giảm sản lượng của sản phẩm ngành công nghiệp qua các năm và cho biết dạng biểu đồ em đã tạo là:....................

Quan sát biểu đồ và ghi xu thế tăng/ giảm sản lượng của từng sản phẩm:

  • - Than sạch:
  • - Xi măng:
  • - Dầu thô:
  • - Phân NPK:

b) Thay đổi dạng biểu đồ vừa tạo ở mục a sang thành dạng biểu đồ hình cột và thêm các các thành phần của biểu đồ để được biểu đồ tương tự Hình 3.

Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2

c) Lưu lại bảng tính.

Lời giải:

a)

Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2

Biểu đồ đường gấp khúc.

– Than sạch: có xu hướng tăng trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2010, có xu hướng giảm trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015 và có xu hướng tăng trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020.

– Xi măng: có xu hướng tăng.

– Dầu thô: có xu hướng giảm trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2010, có xu hướng tăng trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015 và có xu hướng giảm trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020.

– Phân NPK: có xu hướng tăng.

b) thay đổi được dạng biểu đồ, thêm và định dạng các thành phần của biểu đồ

để được biểu đồ hình cột tương tự Hình 3.

Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2

Đánh giá

0

0 đánh giá