Trong hầu hết các chi tiết của đồ dùng điện (ở cả gia đình và trong nhà máy) đều được tạo từ các chất dẫn điện và chất cách điện

628

Với giải Câu 20.12 trang 42 SBT Khoa học tự nhiên lớp 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 20: Sự nhiễm điện giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Khoa học tự nhiên 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Khoa học tự nhiên 8 Bài 20: Sự nhiễm điện

Bài 20.12 trang 42 Sách bài tập KHTN 8Trong hầu hết các chi tiết của đồ dùng điện (ở cả gia đình và trong nhà máy) đều được tạo từ các chất dẫn điện và chất cách điện, em hãy lựa chọn ba đồ dùng điện và chỉ ra các bộ phận được làm bằng chất dẫn điện, các bộ phận được làm bằng chất cách điện. Nêu tác dụng của các bộ phận đó.

Lời giải:

- Đèn học có lõi dây dẫn điện là chất dẫn điện có tác dụng cho dòng điện đi qua để làm sáng bóng đèn; vỏ đèn học làm bằng nhựa là chất cách điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Nồi cơm điện có ruột nồi, mâm điện, dây nối là chất dẫn điện có tác dụng cho dòng điện đi qua để làm chín gạo; vỏ nồi cơm điện là chất cách điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Ti vi có các vi mạch điện tử, dây nối là chất dẫn điện có tác dụng cho dòng điện đi qua để ti vi hoạt động; vỏ ti vi là là chất cách điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đánh giá

0

0 đánh giá