Hoàn thiện thẻ nhớ về Phan Châu Trinh vào bảng sau

110

Với giải Câu 2 trang 66 SBT Lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 23: Việt Nam đầu thế kỉ XX giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 8 Bài 23: Việt Nam đầu thế kỉ XX

Câu 2 trang 66 SBT Lịch Sử 8: Hoàn thiện thẻ nhớ về Phan Châu Trinh vào bảng sau:

Hoàn thiện thẻ nhớ về Phan Châu Trinh vào bảng sau trang 66 SBT Lịch sử 8

Lời giải:

Nhân vật Phan Châu Trinh

- Tiểu sử:

+ Phan Chu Trinh sinh ngày sinh ngày 9/9/1872 tại làng Tây Lộc, xã Tam Phước nay là xã Tam Lộc, Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam mất ngày 24/03/1926 tự là Tử Cán, hiệu Tây Hồ, biệt hiệu Hy Mã.

+ Phan Chu Trinh (1872-1926) là nhà văn, chí sĩ cách mạng lỗi lạc của Việt Nam thời cận đại, người khởi xướng phong trào Duy Tân và có công lớn trong việc lập trường Đông Kinh nghĩa thục. Ông được xem là người có tư tưởng dân chủ và dân quyền sớm nhất trong số các nhà nho yêu nước tiến bộ đầu thế kỷ XX. Những tư tưởng dân chủ, dân quyền của ông đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự. Với lòng yêu nước nồng nàn, suốt đời gắn bó với vận mệnh đất nước, với cuộc sống sôi nổi, gian khổ và thanh bạch, Phan Chu Trinh xứng đáng để hậu thế ngưỡng mộ, noi gương.

- Vai trò của ông trong phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX: Phan Châu Trinh là người khởi xướng phong trào Duy Tân ở Trung Kì vào đầu thế kỉ XX

- Điều em học tập được từ Phan Châu Trinh: tinh thần ham học hỏi; lòng yêu nước

Đánh giá

0

0 đánh giá