Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ phiếu góp ý SGK môn Công nghệ lớp 9 năm 2024 - 2025 của 3 bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều. Giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cá nhân về bộ sách giáo khoa lớp 9 mới:
Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 năm 2024 - 2025 (3 bộ sách)
Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9 - Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS …… |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam |
Trang 17, Mục 2_Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay |
- Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần. - Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm |
Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê |
Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS …… |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình |
Trang 6 (câu hỏi 2) |
Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay |
Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện |
Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình |
Trang 7 (câu hỏi 3) |
Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn |
Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện. |
Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,… |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS ….. |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Cắt may
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9 - Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS ….. |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình |
Trang 8 |
Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, …. |
Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, …. |
Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động. |
Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân |
Trang 15, dòng 15 |
Công nhệ chế tạo máy |
Công nghệ chế tạo máy |
Sửa lỗi chính tả |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam |
Trang 18, dòng 6 |
… nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động… |
… nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động… |
Sửa lỗi câu |
Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp |
Trang 29, dòng 28 |
đồi hỏi |
đòi hỏi |
Sửa lỗi chính tả |
Bài 5: Dự án |
Trang 34, dòng cuối |
Trên trên |
trên |
Sửa lỗi câu |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS …… |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình |
Trang 7 |
1. Ổ cắm điện |
Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). |
Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình |
Trang 8 |
2. Phích cắm điện |
Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). |
Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). |
Bài 5: Mạng điện trong nhà |
Trang 24 |
Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt |
Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng |
Tính toán chi phí thuộc bước 3 |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS …… |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS ………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng |
Trang 44, dòng 7 |
Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) |
Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) |
Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng |
Trang 45, dòng 15 |
Dưới ánh nắng trực xạ |
Dưới ánh sáng trực tiếp |
Học sinh dễ hiểu |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG PTDTNT THCS …… |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung
hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm |
Trang 13 |
Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già. |
Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già. |
Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại |
Bài 6: |
Trang 58_ Luyện tập |
Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rang C. Hấp D. Luộc |
Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rán C. Hấp D. Luộc |
Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn. |
….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
Xem thêm Góp ý SGK lớp 9 năm 2024 - 2025 các bộ sách khác:
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Kết nối tri thức
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Cánh diều
Xem thêm Góp ý SGK lớp 9 các môn học khác của 3 bộ sách:
Góp ý SGK Ngữ văn 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Giáo dục công dân 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Công nghệ 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Lịch sử và Địa lí 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Hoạt động trải nghiệm 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Tiếng anh 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Tiếng anh 9 (3 bộ sách)