Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ phiếu góp ý SGK lớp 9 năm 2024 - 2025 bao gồm các môn học: Toán, Ngữ văn, Lịch sử - Địa lí, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học. Giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cá nhân về bộ sách giáo khoa lớp 9 mới:
Góp ý sách giáo khoa lớp 9 bộ Cánh diều năm 2024 - 2025
ĐƠN VỊ..................... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN; LỚP 9 - BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:…..........................
Đơn vị công tác: Trường THCS…......
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Truyện thơ Nôm |
Trang 35-36 |
Số thứ tự phần tri thức Ngữ văn màu tím, nội dung màu đen đậm |
Điều chỉnh để cùng một màu. |
Đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 3: Văn bản thông tin |
Trang 73 |
Phần thực hành: nhạc sĩ Đỗ Nhuận |
Từ “sĩ Nhuận” cần có khoảng cách |
Khoảng cách 2 từ bị dính liền nhau |
Viết |
Trang 139, 14t cả các bài viết) |
Các đề mục: 2.1 Thực hành viết theo các bước. 2.2 Rèn luyện kĩ năng viết… |
Đề mục cần in đậm |
Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý …có trong bài học. |
Nói và nghe |
Trang 33, 54, 80,… (tất cả các bài nói và nghe) |
Các đề mục a. Chuẩn bị. b. Tìm ý và lập dàn ý… |
Đề mục cần in đậm |
Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý a, b, c…có trong bài học. |
Bài Tổng kết về tiếng Việt |
Trang 27/ HKII |
Câu 1. Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? |
Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? |
Cho đặt câu hỏi xác định ngôi kể trước sau đó mới hỏi tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể. |
….…, ngày 05. tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ..................... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN TOÁN; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:......................................
Đơn vị:...........................................................
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài tập cuối chương I/tập 1 |
26; 27/Bài tập 7 |
|
Bổ sung rõ ràng là năng suất lao động của hai loại máy cắt cỏ là như nhau hay không? |
Vì bài toán thực tế nên cần rõ ràng |
Bài tập cuối chương I/tập 1 |
27/Bài tập 10 |
|
Bỏ dấu cách “500 g” Có thể bỏ luôn bài tập 10 |
Vì phải ghi “500g” Vì bên hóa có giải dạng này rồi. |
HĐTN Tìm hiểu Bảo hiểm xã hội/tập 1 |
45/Mục 3. Bảo hiểm y tế |
3. Bảo hiểm y tế |
Phần này hay, nên cắt nội dung Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6 |
Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6 thì hữu dụng hơn. |
Bài 1. Hình trụ/tập 2 |
95/ dòng 2 |
|
Nên nhắc lại cụ thể cách sử dụng số trong tính toán |
Trong công thức tính là tính số là bao nhiêu? Hay chỉ dựa vào máy tính cầm tay |
.............., ngày... tháng... năm.....
NGƯỜI GÓP Ý
(Ký tên)
Phiếu góp ý SGK môn Lịch sử và Địa Lí 9
ĐƠN VỊ..................... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:…..........................
Đơn vị công tác: Trường THCS…......
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lịch sử Bài 5 |
Trang 21 |
Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ 1918-1930 |
Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng |
Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử |
Lịch sử Bài 13 |
Trang 62 |
Lược đồ 13.5 ; 13.6 |
Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét Các địa danh xanh nhạt |
Giúp người đọc dễ đọc trên lược đồ |
Lịch sử Bài 13 |
Trang 70 |
Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh |
Cần dặt trên phần ý nghĩa: Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn |
Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS |
|
|
|
|
|
……., ngày 6 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ..................... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:……………………
Đơn vị công tác: Trường THCS ………………
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Từ bài 1 đến bài 10 |
Từ trang 6 đến trang 54. |
Phần khám phá chưa có các tiêu đề liên quan đến nội dung bài học. |
Cần bổ sung các tiêu đề ở phần khám phá. |
Để hs dễ theo dõi và nắm bắt được nội dung bài học. |
….., ngày 03 tháng 11 năm 2023
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý SGK môn Tiếng anh 9 - Explore English
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
|
Chưa có tiết ôn tập sau 3 bài |
Thêm bài ôn tập sau mỗi 3 bài |
Giúp học sinh khắc sâu và nắm vững nội dung hơn |
Unit 2 và Unit11 |
Trang 23 và trang 114 |
Phần pronunciation có 4 âm trong 1tiết nhiều |
2 âm cho mỗi bài |
Học sinh sẽ không nắm chắc |
Unit 2. How long have you been playing cricket ? |
|
Reading |
Giảm lượng từ mới trong 1 tiết |
Học sinh đỡ quá tải |
Unit 5. How was it form ? |
|
Writing |
Rút ngắn số lượng câu hỏi. Để còn thời gian để phần viết |
Học sinh cìn thời gian để viết |
Unit 11. What would you do ? |
|
Reading |
Bài đọc dài và khó lượng từ mới nhiều, nên thay thế bài khác ngắn và lượng từ ít hơn |
Học sinh đỡ quá tải |
Unit 2. How long have you been playing cricket ? |
|
Reading |
Giảm lượng từ mới trong 1 tiết |
Học sinh đỡ quá tải |
ĐƠN VỊ..................... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: …………………………
Đơn vị công tác:Trường THCS……………...
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Xây dựng Nhân cách Cá nhân |
35-36 |
Hoạt động 4 có 4 tình huống đóng vai |
Bớt tình huống |
Do có nhiều tình huống không đảm bảo thời gian. |
Công việc Gia đình |
53-54 |
Mục 1. Chia sẽ cách tổ chức sắp xếp công việc trong gia đình. Mục 4: Thực hiện giải quyết bất đồng Trong quan hệ gia đình |
Giảm bớt tranh ảnh |
Giúp các em liên hệ thực tế đến bản thân và có quyết định phù hợp khi lựa chọn công việc trong gia đình |
Phiếu góp ý SGK môn Mĩ thuật 9
PHÒNG GD&ĐT ……….. TRƯỜNG THCS ……….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Cánh Diều
Họ tên người đánh giá:
Đơn vị công tác: ………..
Nội dung nhận xét:
Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
- Bộ sách cánh diều phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.
Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức
* Hạn chế:
Tên bài |
Trang dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị |
Bài 1 |
05 |
Dựng hình trên cơ sở khung hình chung |
Dựng hình trên cơ sở khung hình chung và tìm tỉ lệ bộ phận |
Thay đổi như thế để đảm bảo đầy đủ các bước dựng hình |
Bài 4 |
15 |
Tên bài: Ý tưởng thiết kế thời trang |
Tên bài: Em tập thiết kế thời trang |
Đảm bảo tính thực hành, không dừng lại ở phần lí thuyết |
Bài 7 |
30 |
Hình ảnh: Học hết mình, chơi nhiệt tình |
Thay bằng hình trang trí khác |
Tránh phản cảm, cổ súy thói ăn chơi trong trường học |
|
……., ngày 6 tháng 11 năm 2023 GIÁO VIÊN (Kí và ghi rõ họ, tên) |
PHÒNG GD&ĐT ……….. TRƯỜNG THCS ……….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
MÔN GDTC
Bộ sách: Cánh diều
Họ và tên:…………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS……………………..
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/Dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị |
Bài 1: Củng cố kỹ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát |
11 |
Cách xác định VĐV về đích |
Chuyển nội dung sang Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích |
Phù hợp nội dung tên bài học |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích |
16 |
Chạy nâng cao đùi tại chổ cự li 15-20 giây |
Chạy nâng cao đùi tại chổ 15-20 giây |
Sai từ ngữ |
|
.............., ngày... tháng... năm..... |
|
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Xem thêm Góp ý SGK lớp 9 năm 2024 - 2025 các bộ sách khác:
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Kết nối tri thức
Phiếu góp ý SGK lớp 9 - Cánh diều
Xem thêm Góp ý SGK lớp 9 các môn học khác của 3 bộ sách:
Góp ý SGK Ngữ văn 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Giáo dục công dân 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Công nghệ 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Lịch sử và Địa lí 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Hoạt động trải nghiệm 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Tiếng anh 9 (3 bộ sách)
Góp ý SGK Tiếng anh 9 (3 bộ sách)