TOP 10 mẫu Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 11

551

Tài liệu tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn Ngữ văn lớp 11 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 2 bài tóm tắt tác phẩm Ca nhạc ở Miệt vườn hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn - Mẫu 1

Đoạn trích Ca nhạc ở miệt vườn được tác giả nói về bộ môn ca nhạc, thứ người Nam Bộ hồi ấy cực kỳ yêu thích. Từ những người lao động, những người bình thường đều hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của ca từ. Tất nhiên, ca nhạc dần trở thành một bộ môn nghệ thuật phong phú và đặc sắc.

Lĩnh vực ca nhạc được yêu thích lúc bấy giờ là đờn ca, đờn ca tài tử, một bộ môn văn hoá được coi là thịnh hành. Nó được dùng ở rất nhiều dịp, thậm chí còn được nhiều phú hào ở Huế Đô sử dụng. Đây cũng là nền móng cho cải lương hiện tại.

Cuối cùng, vùng đất Vĩnh Kim Đông được tác giả nói tới, như nói tới một địa điểm mà đờn ca phát triển. Dần dần, thứ nhạc Miệt Vườn được phát triển và được đưa lên những sân khấu lớn, được khán giả vô cùng yêu thích.

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn - Mẫu 2

Đoạn trích đã kể một nét đặc sắc của văn hoá, đó là âm nhạc miệt vườn, hay là tiền thân của nhạc cải lương. Thứ nhạc này đã từng được phổ biến ở Nam Bộ và được cả những phú hào Huế Đô yêu thích. Chúng ta không chỉ hiểu được những nét đẹp của văn hoá ngày xưa, mà còn thấy được sự thưởng thức của con người vô cùng độc đáo.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Pa-ra-lim-pích: Một lịch sử chữa lành những vết thương

Tóm tắt Ca nhạc ở Miệt vườn

Tóm tắt Bài ca ngất ngưởng

Tóm tắt Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc

Tóm tắt Cộng đồng và cá thể

Đánh giá

0

0 đánh giá