Giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 | Giải HĐTN lớp 3 Kết nối tri thức

2.7 K

Lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập môn HĐTN lớp 3.

Giải bài tập HĐTN lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87

HĐTN lớp 3 trang 85 Sinh hoạt dưới cờ: Bảo vệ Thiên nhiên

- Xem tiểu phẩm Tuyên truyền viên bảo vệ thiên nhiên.

- Theo dõi các tình huống cần khuyên ngăn, thuyết phục về ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hướng dẫn:

- Em cùng các bạn xem tiểu phẩm Tuyên truyền viên bảo vệ thiên nhiên.

- Theo dõi các tình huống cần khuyên ngăn, thuyết phục về ý thức bảo vệ thiên nhiên như:

+ Các bạn ơi đừng khắc tên lên cây, cây cũng biết đau đấy.

HĐTN lớp 3 trang 85, 86 Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên

Giải HĐTN lớp 3 trang 85 Hoạt động 1Chơi trò chơi Nên hay không nên

- Diễn tả bằng hành động các hành vi ứng xử với cảnh quan thiên nhiên để các bạn khác xác định hành vi đó là “nên” hay “không nên”

+ Vứt rác bừa bãi

+ Nhặt rác bỏ vào thùng

+ Vẽ bậy lên tường

+ Giẫm lên thảm cỏ; bẻ cây; hái hoa

- Các bạn khác giơ biểu tượng mặt cười, mặt mếu thể hiện sự đồng tình hoặc phản đối

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hướng dẫn:

Không nên:

- Vứt rác bừa bãi

- Vẽ bậy lên tường

- Giẫm cỏ, bẻ cành, hái hoa

Nên

- Để rác đúng nơi quy định

- Tưới cây, bắt sâu cho cây thường xuyên

- Quét dọn lớp học sạch sẽ

Giải HĐTN lớp 3 trang 86 Hoạt động 2Thảo luận quy tắc ứng xử bảo vệ cảnh quan thiên nhiên

- Xác định hành vi nên hay không nên làm khi đi tham quan

- Lựa chọn một hình thức trình bày sao cho sinh động, hấp dẫn, hiệu quả

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hướng dẫn:

- Xác định hành vi nên hay không nên làm khi đi tham quan

- Lựa chọn một hình thức trình bày sao cho sinh động, hấp dẫn, hiệu quả

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

HĐTN lớp 3 trang 87 Hoạt động sau giờ học

- Nhờ người thân góp ý về Quy tắc ứng xử để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên mà em vừa xây dựng.

Hướng dẫn:

- Em nhờ bố mẹ hoặc ông bà góp ý bổ sung hoặc chỉnh sửa về Quy tắc ứng xử để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên mà em vừa xây dựng.

HĐTN lớp 3 trang 87 Sinh hoạt lớp: Tuyên truyền viên nhí

- Chia nhóm và thống nhất tên, thông điệp của nhóm “Tuyên truyền viên nhí”

- Thảo luận, lựa chọn một hình thức cho hoạt động tuyên truyền của nhóm: viết thông điệp, nhảy múa, đọc thơ, diễn kịch…

- Thực hiện hoạt động tuyên truyền đó trước lớp.

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hướng dẫn:

- Chia nhóm và thống nhất tên, thông điệp của nhóm “Tuyên truyền viên nhí”:

+ Tên nhóm: Chìa khóa

+ Thông điệp: Cây cối và “chìa khóa” giúp hành tinh trở nên tươi tốt, trong lành.

- Thảo luận, lựa chọn một hình thức cho hoạt động tuyên truyền của nhóm: viết thông điệp, nhảy múa, đọc thơ, diễn kịch…

- Thực hiện hoạt động tuyên truyền đó trước lớp.

HĐTN lớp 3 trang 87 Hoạt động sau giờ học

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 29 trang 85, 86, 87 - Kết nối tri thức

Hướng dẫn:

- Em mời anh chị em hoặc bố mẹ cùng trở thành những “tuyên truyền viên” tích cực tham gia nhắc nhở mọi người giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

Xem thêm các bài Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Đánh giá

0

0 đánh giá