Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Thực hành tiếng Việt trang 15 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 15
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ yêu cầu cần đạt
- HS phát hiện được lỗi trật tự sắp xếp từ trong câu khiến câu mơ hồ về nghĩa, sai logic hoặc không diễn đạt đúng nội dung mà người viết muốn thể hiện
- HS có thể sắp xếp lại trật tự từ hợp lí để có thể diễn tả đúng nội dung muốn thể hiện.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài thực hành.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành các bài tập xác định lỗi trật tự trong câu và sắp xếp lại câu cho đúng nghĩa
- Năng lực tiếp thu tri thức tiếng việt để hoàn thành các bài tập, vận dụng thực tiễn.
3. Phẩm chất:
- Thái độ học tập nghiêm túc, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học Trật tự từ trong câu.
b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS nhớ lại kiến thức đã học từ THCS.
c. Sản phẩm: Tìm được lỗi sắp xếp từ trong câu
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS: Xác định lỗi trong câu sau:
Những tia nắng nhảy nhót trên cửa sổ, Lan mở cửa ra.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nghe GV nêu yêu cầu, suy nghĩ hoàn thành bài tập.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chỉ ra lỗi sai và sửa lại
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã làm đúng, nhắc nhở HS làm chưa đúng.
GV hướng dẫn: Lan mở cửa ra, những tia nắng nhảy nhót bên cửa sổ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Việc sắp xếp các từ ngữ trong câu có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nếu không chú ý đến trật tự từ có thể dẫn đến hiểu sai ý nghĩa của câu. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lỗi trật tự từ trong câu cùng cách sửa.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức đã học
a. Mục tiêu: Nắm được kiến thức về trật tự từ trong câu.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi liên quan đến bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời các kiến thức về trật tự từ trong câu
d. Tổ chức thực hiện:
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo Thực hành tiếng Việt trang 15.
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình
Giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm văn học
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc