Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Thực hành tiếng Việt trang 111 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 111
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức
- HS nhận biết được đặc điểm, tác dụng của biểu đồ, sơ đồ trong văn bản thông tin, các yếu tố của văn bản phi ngôn ngữ (hình thức biểu hiện và nội dung thông tin)
- Bổ sung thông tin, trực quan - dễ hiểu, tư duy khoa học và mang tính thẩm mỹ…
- HS sử dụng được các phương tiện phi ngôn ngữ để tạo lập văn bản thông tin.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Biết tự tìm kiếm thông tin, tư liệu.
- Biết hợp tác để giải quyết vấn đề đặt ra trong nhiệm vụ học tập.
* Năng lực đặc thù
- HS nhận biết và sử dụng kết hợp giữa phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ như một số loại biểu đồ, sơ đồ cơ bản (biểu đồ tròn, biểu đồ Venn, biểu đồ thời gian, sơ đồ cây…)
- Ứng dụng CNTT linh hoạt qua các phần mềm hỗ trợ
3. Phẩm chất
- Làm chủ bản thân, sống chủ động.
- Có đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.
- Phát huy khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Thiết bị dạy học
- Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập, bảng phụ, phấn màu, giấy A0, bút màu,…
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Ngữ văn 10
- Hệ thống bài tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (5P) a. Mục tiêu: Huy động, kích hoạt kiến thức đã học trước đó và trải nghiệm của HS có liên quan để tạo tình huống có vấn đề để kết nối vào bài học, khơi dậy HS có thái độ biết chia sẻ những trải nghiệm riêng một cách chân thành. b. Nội dung GV cung cấp hình ảnh, HS suy nghĩ, trả lời c. Sản phẩm Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: |
|
Hoạt động của GV và HS |
Sản phẩm dự kiến |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ -GV chia lớp thành 4 nhóm - HS chơi trò chơi ghép hình, GV phát cho mỗi nhóm các mảnh ghép, yêu cầu HS mỗi nhóm ghép lại thành bức ảnh cụ thể. (cắt ảnh ra thành nhiều mảnh ghép nhỏ) 1. Hướng dẫn phòng chống Covid 2. Bảy thói quen thành đạt 3. Sơ đồ hệ thống điện 4. Sơ đồ biện pháp tu từ Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4 Bước 3: Báo cáo kết quả, thảo luận HS ghi lại các ý kiến của nhóm HS khác Đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Giáo viên kết luận, nhận định - GV nhận xét phần thảo luận nhóm, chia sẻ của HS, ghi nhận những đóng góp tích cực - GV định hướng, kết nối vào bài học: Các sơ đồ, hình ảnh trên là những phương tiện trực quan giúp người đọc có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, dễ hiểu, dễ nắm bắt quy trình, cách thực hiện. Ta gọi đó là phương tiện phi ngôn ngữ. Vậy, trong cuộc sống, chúng ta sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ như thế nào và thiết kế phương tiện này ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay nhé! |
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Thực hành tiếng Việt trang 111.
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Thực hành tiếng Việt trang 111
Viết bài luận về bản thân
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc