Hãy tìm hiểu ngành Khoa học cây trồng và cho biết vị trí công việc và nơi làm việc của những người học ngành này

88

Với giải Bài 28.4 trang 89 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 28: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 28: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể

Câu 28.4 trang 89 SBT Sinh học 11: Hãy tìm hiểu ngành Khoa học cây trồng và cho biết vị trí công việc và nơi làm việc của những người học ngành này.

Lời giải:

Vị trí công việc và nơi làm việc của những người học ngành Khoa học cây trồng:

- Vị trí công việc: Cán bộ kĩ thuật, cán bộ quản lí, cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực Khoa học cây trồng; tự lập trang trại, thành lập công ty sản xuất cây giống hoặc trồng cây thu hoạch sản phẩm, như: trang trại trồng rau, rau thuỷ canh; trang trại nấm, giống cây trồng, trồng rau sạch, trồng rau tự động;...

- Nơi làm việc:

+ Các cơ quan quản lí về Nông nghiệp: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm giống, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trạm Khuyến nông,...

+ Các viện, trường, cơ quan giảng dạy và nghiên cứu khoa học; các doanh nghiệp, hợp tác xã (công ty giống cây trồng, công ty phân bón, trang trại, hợp tác xã nông nghiệp, công ty chăm sóc cây trồng,...); các tổ chức trong và ngoài nước hoặc có thể tự tạo lập công việc sản xuất và dịch vụ trong lĩnh vực cây trồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá