Hãy kể tên một số ngành liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi và tìm các nội dung đã học trong môn Sinh học lớp 11 có liên quan đến những ngành này

173

Với giải Bài 28.2 trang 89 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 28: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 28: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể

Câu 28.2 trang 89 SBT Sinh học 11Hãy kể tên một số ngành liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi và tìm các nội dung đã học trong môn Sinh học lớp 11 có liên quan đến những ngành này.

Lời giải:

Một số ngành liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi và các nội dung đã học trong môn Sinh học lớp 11 có liên quan đến những ngành này.

Tên ngành

Một số kiến thức đã học ở môn Sinh học lớp 11

Chăn nuôi

- Các hình thức trao đổi khí: qua bề mặt cơ thể; ống khí; mang; phổi.

- Giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn, ví dụ: nuôi tôm, cá thường cần có máy sục khí oxygen; nuôi ếch chú ý giữ môi trường ẩm ướt;...

- Trình bày được ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến sinh trưởng và phát triển của động vật (nhiệt độ, thức ăn,...).

- Khả năng điều khiển sự sinh trưởng và phát triển ở động vật.

- Áp dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển ở động vật vào thực tiễn (ví dụ: đề xuất được một số biện pháp hợp lí trong chăn nuôi nhằm tăng nhanh sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi; tiêu diệt côn trùng, muỗi;..).

Thú y

- Phân biệt miễn dịch không đặc hiệu và đặc hiệu.

- Cơ chế mắc bệnh và cơ chế chống bệnh ở động vật.

- Vai trò của việc chủ động tiêm phòng vaccine.

- Điều tra việc thực hiện tiêm phòng bệnh, dịch trong trường học hoặc tại địa phương.

Sản xuất

thức ăn

chăn nuôi

- Ảnh hưởng của các nhân tố bên trong đến sinh trưởng và phát triển của động vật (di truyền; giới tính; hormone sinh trưởng và phát triển).

- Vai trò của một số hormone đối với hoạt động sống của động vật.

- Vận dụng hiểu biết về hormone để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn (ví dụ: không lạm dụng hormone trong chăn nuôi; thiến hoạn động vật,...).

Đánh giá

0

0 đánh giá