Khi thảo luận về nội dung sinh đẻ có kế hoạch ở người, bạn A cho rằng nước ta không cần áp dụng biện pháp sinh đẻ có kế hoạch

233

Với giải Bài 26.8 trang 85 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 26: Sinh sản ở động vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 26: Sinh sản ở động vật

Câu 26.8 trang 85 SBT Sinh học 11Khi thảo luận về nội dung sinh đẻ có kế hoạch ở người, bạn A cho rằng nước ta không cần áp dụng biện pháp sinh đẻ có kế hoạch mà nên sinh càng nhiều càng tốt để gia tăng lực lượng lao động, có lợi cho việc phát triển kinh tế đất nước. Em có đồng ý với bạn A không? Vì sao?

Lời giải:

Em không đồng ý với ý kiến của bạn A vì: nước ta có quy mô dân số lớn, phát triển nhanh, chưa tương xứng với điều kiện kinh tế và xã hội của đất nước. Do đó, việc gia tăng dân số quá đông sẽ ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Mặt khác, việc sinh đẻ có kế hoạch góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Đặc biệt là nâng cao sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em.

Đánh giá

0

0 đánh giá