TOP 10 bài Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này 2024 SIÊU HAY

899

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này Ngữ văn 8 ,Cánh Diều gồm 4 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này

Đề bài: Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này và trình bày lí do yêu thích.

Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này - mẫu 1

         Đoạn văn mà em thích nhất là "Ai từng ở ...ngoài nội". Vì đoạn trích đã phân tích chi tiết khổ thơ "Mỗi lần...những ngày không", làm nổi bật lên cái tĩnh lặng của làng quê vào buổi trưa, cái nhịp điệu nhẹ nhàng của bài thơ qua việc phân tích từ ngữ, giọng điệu thơ. Đoạn văn này cũng có sự so sánh, mở rộng với các tác phẩm khác giúp bài phân tích trở nên sinh động, thú vị hơn.

TOP 10 bài Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này 2023 SIÊU HAY (ảnh 1)

Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này - mẫu 2

- Đoạn văn em thích nhất trong bài: “Đối với mỗi con người [...] trên mặt giấy.”.

- Lí do yêu thích: Chủ đề của bài thơ luôn là điều được bạn đọc quan tâm, bởi chủ đề chỉ phối đến mạch cảm xúc của tác giả, làm lan toả mạch cảm xúc đó đến người đọc. Tác giả đã giới thiệu bài thơ bằng cách đi từ chủ đề để khơi gợi những giá trị đặc sắc tiếp theo như cấu tứ, giọng điệu bài thơ. Đoạn văn thể hiện cách cảm nhận gần gũi mà sâu sắc của người viết về tác giả Lưu Trọng Lư và bài thơ Nắng mới.

Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này - mẫu 3

Em thích nhất đoạn văn "Ai từng ở ...ngoài nội" trong bài nghị luận văn học này. Lí do mà em thích đoạn văn này là vì nó phân tích một cách chi tiết và sâu sắc về khổ thơ "Mỗi lần...những ngày không", giúp nổi bật lên cái tĩnh lặng và nhịp điệu nhẹ nhàng của bài thơ. Đồng thời, đoạn văn cũng so sánh và mở rộng với các tác phẩm khác, tạo ra sự hấp dẫn và sinh động cho bài phân tích. Điều này giúp em hiểu sâu hơn về bài thơ và cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của nó.

TOP 10 bài Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Hãy nêu đoạn văn mà em thích nhất trong bài nghị luận văn học này - mẫu 4

Em thích đoạn: “Ai từng ở ...ngoài nội” vì đoạn trích đã phân tích chi tiết khổ thơ “Mỗi lần...những ngày không”, làm nổi bật lên cái tĩnh lặng của làng quê vào buổi trưa, cái nhịp điệu nhẹ nhàng của bài thơ qua việc phân tích từ ngữ, giọng điệu thơ.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá