Đọc đoạn thông tin sau: Liên bang Nga có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như: Quần thể Cung điện Krem-lin

177

Với giải Câu 8 trang 44 SBT Địa lí lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 19: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và dân cư, xã hội Liên Bang Nga giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Địa lí lớp 11 Bài 19: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và dân cư, xã hội Liên Bang Nga

Câu 8 trang 44 SBT Địa Lí 11: Đọc đoạn thông tin sau:

Liên bang Nga có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như: Quần thể Cung điện Krem-lin, Cung điện Mùa Đông,...; những tác phẩm văn học nổi tiếng như: “Thép đã tôi thế đấy”, “Chiến tranh và hoà bình”,..; nhiều nhà bác học thiên tài như: M.V. Lô-mô-nô-xốp, Đ.I. Men-đê-lê-ép,; nhiều trường đại học danh tiếng như: Đại học Tổng hợp Quốc gia M.V. Lô-mô-nô-xốp, Học viện Quan hệ Quốc tế,...

Lựa chọn, tìm hiểu và trình bày về một trong các lĩnh vực kể trên của Liên bang Nga.

Lời giải:

- Ví dụ: Cung điện Mùa Đông nằm ở thành phố Xanh Pê-téc-bua, Liên bang Nga.

+ Cung điện này được thiết kế bởi kiến trúc sư người I-ta-li-a theo yêu cầu của Nữ hoàng Ê-li-za-ve-ta I, được xây dựng trong những năm 1754 - 1762.

+ Cung điện Mùa Đông từng là nơi ở của các Nga hoàng, sau khi chế độ Nga hoàng sụp đổ, trở thành nơi họp của Chính phủ lâm thời và ngày nay chính là Bảo tàng Nghệ thuật của Xanh Pê-téc-bua.

+ Cung điện Mùa Đông đã được sơn lại nhiều lần với các màu sắc khác nhau như: hồng, đỏ, vàng.... và màu sắc hiện nay là màu xanh ngọc nhạt.

=> Đây là một trong những công trình có giá trị lịch sử đặc biệt của Liên bang Nga.

Đánh giá

0

0 đánh giá