Giải SGK Giáo dục quốc phòng 10 Bài 2 (Cánh diều): Đội ngũ từng người không có súng

2 K

Lời giải bài tập Giáo dục quốc phòng lớp 10 Bài 2: Đội ngũ từng người không có súng sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Giáo dục quốc phòng 10 Bài 2 từ đó học tốt môn GDQP 10.

Giải bài tập Giáo dục quốc phòng 10 Bài 2: Đội ngũ từng người không có súng

Khởi động trang 45 GDQP 10: Em hãy quan sát hình 2.1 và nêu các động tác được các chiến sĩ thực hiện trong hình. Em đã thực hiện các động tác tương tự trong những hoạt động tập thể nào của trường?

Em hãy quan sát hình 2.1 và nêu các động tác được các chiến sĩ thực hiện trong hình

Trả lời:

- Các động tác được các chiến sĩ thực hiện trong hình: nghiêm, chào

- Em đã thực hiện các động tác tương tự trong lễ chào cờ vào thứ 2 hằng tuần.

I. Động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; chào, thôi chào

Khám phá trang 45 GDQP 10Em hãy kể một số hoạt động ở trường mà em sử dụng các động tác nghiêm, quay tại chỗ; chào, thôi chào.

Trả lời:

- Một số hoạt động ở trường mà em sử dụng các động tác nghiêm, quay tại chỗ; chào, thôi chào là:

+ Lễ chào cờ vào thứ 2 đầu tuần; 

+ Chào cờ trong các dịp lễ kỉ niệm; trong dịp lễ khai giảng; 

+ Trong các tiết học ngoài trời.

Luyện tập trang 49 GDQP 10Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ bạn thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; chào; thôi chào.

Trả lời:

- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá. Ví dụ:

+ Bạn A thực hiện chưa đúng động tác nghiêm, vì khi thực hiện, cơ thể A động đậy, lệch vai

+ Bạn B thực hiện động tác quay phải/ quay trái chưa đúng, vì khi thực hiện cơ thể bạn B nghiêng ngả; hai tay vung vẩy, không giữ ở tư thế nghiêm…

II. Động tác đi đều, đứng lại, đổi chân khi đang đi đều; giậm chân, đứng lại, đổi chân, đi đều chuyển sang giậm chân, giậm chân chuyển sang đi đều

Khám phá trang 49 GDQP 10Theo em, các động tác đi đều, đứng lại, đổi chân khi đang đi đều; giậm chân đứng lại, đổi chân, đi đều chuyển sang giậm chân, giậm chân chuyển sang đi đều thường được học sinh vận dụng trong những trường hợp nào?

Trả lời:

Theo em, các động tác trên được vận dụng khi đang di chuyển, vận dụng trong các buổi luyện tập chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, vận dụng khi đi diễu hành, tham gia vào các đội diễu hành của nhà trường và địa phương.

Luyện tập trang 52 GDQP 10Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ các bạn thực hiện các động tác: đi đều, đứng lại, đổi chân khi đang đi đều; giậm chân, đứng lại; đổi chân, đi đều chuyển sang giậm chân, giậm chân chuyển sang đi đều.

Trả lời:

- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá.

III. Động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái; ngồi xuống, đứng dậy; chạy đều, đứng lại

Khám phá trang 53 GDQP 10Theo em, các động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái; ngồi xuống, đứng dậy; chạy đều, đứng lại thường được học sinh vận dụng trong những trường hợp nào?

Trả lời:

- Theo em, các động tác trên được vận dụng khi sắp xếp hàng ngũ, điều chỉnh đội hình tạo sự thống nhất, đồng đều trong các buổi lễ trang nghiêm, vận dụng khi học tập, sinh hoạt ngồi xuống mà không mang theo ghế.

Luyện tập trang 56 GDQP 10Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ bạn thực hiện các động tác: tiến, lùi, qua phải, qua trái; ngồi xuống, đứng dậy; chạy đều, đứng lại

Trả lời:

- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá. 

Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục quốc phòng lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1: Một số nội dung điều lệnh quản lí bộ đội và điều lệnh công an nhân dân

Bài 2: Đội ngũ từng người không có súng

Bài 3: Đội ngũ tiểu đội

Bài 4: Các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu

Bài 1: Thường thức phòng tránh một số loại bom, mìn, đạn, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học, vũ khí công nghệ cao, thiên tai, dịch bệnh và cháy nổ

 

Đánh giá

0

0 đánh giá