Quan sát hình bên và tìm hiểu thêm tư liệu, hãy cho biết tên nhân vật trong hình ảnh mặt trước và sự kiện lịch sử trong hình ảnh mặt sau

572

Với giải Bài tập 3 trang 9 SBT Lịch sử lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 8 Bài 1: Cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ

Bài tập 3 trang 9 SBT Lịch Sử 8: Quan sát hình bên và tìm hiểu thêm tư liệu, hãy cho biết tên nhân vật trong hình ảnh mặt trước và sự kiện lịch sử trong hình ảnh mặt sau. Vì sao nhân vật, sự kiện lịch sử đó được lựa chọn để in trên tờ 2 đô la của Mỹ?

Quan sát hình bên và tìm hiểu thêm tư liệu, hãy cho biết tên nhân vật

Lời giải:

- Mô tả: Mặt trước tờ 2 USD (phát hành năm 1976) in hình vị Tổng thống thứ ba của Hợp chúng quốc Mỹ là T. Giép Phéc-xơn và cũng là người soạn thảo Tuyên ngôn Độc lập được thông qua ngày 4 - 7 - 1776. Mặt sau của tờ tiền này là bức tranh Tuyên bố độc lập của danh hoạ Trăm-bun (Trumbull).

- Ý nghĩa: đề cao giá trị của sự kiện Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ và vai trò của các nhân vật lịch sử trong sự kiện này, cũng như đối với nước Mỹ.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá