Quan sát Hình 1, tìm hiểu và giới thiệu về đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà, Việt Nam)

232

Với giải Câu 11 trang 50 SBT Lịch sử lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Vị trí và tầm quan trọng của biển Đông giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 11 Bài 12: Vị trí và tầm quan trọng của biển Đông

Câu 11 trang 50 SBT Lịch Sử 11: Quan sát Hình 1, tìm hiểu và giới thiệu về đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà, Việt Nam).

Lời giải:

(*) Tham khảo:

Đảo Song Tử Tây thuộc xã đảo Song Tử, là một trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đảo có hình bầu dục, nhìn từ xa như một khu rừng nhỏ giữa đại dương, diện tích khoảng 0,13 km2. Do có nước lợ, người dân nuôi bò, lợn, gà, trồng nhiều rau xanh. Đặc sản của đảo là cây sâm đất dùng làm nước uống.

Ngoài các đơn vị quân đội, đảo có các hộ dân. Chùa Song Tử Tây có phong cách chùa Việt truyền thống, số gian lẻ, hệ mái cong, gỗ quý chịu được độ mặn của nước biển. Âu tàu trên đảo có sức chứa hàng trăm tàu cá công suất lớn, là địa chỉ an toàn cho ngư dân đánh bắt xa bờ. Đảo có dịch vụ sửa chữa, cung cấp dầu diezen, nước ngọt cho tàu cá bằng giá trong đất liền.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá