Nếu sửa yêu cầu đề bài đặt vị trí xuất phát tại ô giữa của mê cung (ví dụ vị trí m//2. n//2), vị trí thoát của mê cung

132

Với giải Luyện tập 1 trang 70 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui

Luyện tập 1 trang 70 Chuyên đề Tin học 11: Nếu sửa yêu cầu đề bài đặt vị trí xuất phát tại ô giữa của mê cung (ví dụ vị trí m//2. n//2), vị trí thoát của mê cung là ô trái trên hoặc phải dưới của mê cung thì cần sửa chương trình như thế nào?

Lời giải:

Để điểm bắt đầu tại m//2  n//2, em chỉ cần thay đổi giá trị của biến x  y khi gọi hàm solveMaze. Thay vì truyền 0, 0 vào hàm solveMaze, em có thể truyền m//2, n//2:

Nếu sửa yêu cầu đề bài đặt vị trí xuất phát tại ô giữa của mê cung (ví dụ vị trí m//2. n//2)

Đánh giá

0

0 đánh giá