Với giải Khởi động trang 68 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui
Khởi động trang 68 Chuyên đề Tin học 11: Chắc em đã nghe nói nhiều bài toán tìm đường đi trong mê cung. Nếu áp dụng kĩ thuật duyệt quay lui cho bài toán này thì làm thế nào để tìm ra các bước đi tiếp theo từ một vị trí?
Lời giải:
Để tìm ra các bước đi tiếp theo từ một vị trí trong mê cung khi áp dụng kĩ thuật duyệt quay lui, chúng ta cần kiểm tra các ô xung quanh ô hiện tại xem có thể đi được không. Nếu ô đó chưa được đi qua và là ô đích hoặc có thể đi đến ô đích từ ô đó thì chúng ta chọn ô đó làm ô tiếp theo và tiếp tục tìm đường đi từ ô đó. Nếu không có ô nào thỏa mãn điều kiện trên, chúng ta quay lại ô trước đó và tiếp tục kiểm tra các ô xung quanh ô đó. Quá trình này được lặp lại cho đến khi tìm được đường đi hoặc đã duyệt qua tất cả các ô mà không tìm được đường đi.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12: Thực hành kĩ thuật duyệt cho bài toán tìm kiếm
Bài 13: Kĩ thuật duyệt quay lui
Bài 14: Thực hành kĩ thuật duyệt quay lui
Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui