Với giải Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt
Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11: Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau:
a) Tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9.
b) Tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5.
c) Tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất.
Lời giải:
a) Tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9.
Để tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9, ta có thể dùng hàm index() để tìm chỉ số của giá trị trong danh sách B, sau đó lấy tên của học sinh ở vị trí đó trong danh sách A.
b) Tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5.
Để tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5, ta có thể dùng vòng lặp for để duyệt qua danh sách điểm của từng học sinh và tính tổng điểm của ba môn. Nếu tổng lớn hơn 26.5 thì lấy tên của học sinh đó ở vị trí tương ứng trong danh sách A.
c) Tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất.
Để tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất, ta sẽ ghép các danh sách điểm thành một danh sách con, sau đó tính tổng điểm của từng học sinh và lấy tên học sinh có tổng điểm nhỏ nhất.
Kết quả là:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 48 Chuyên đề Tin học 11: Để xác định một giá trị a có xuất hiện trong một dãy A cho trước hay không ta có thể áp dụng phương pháp tìm kiếm tuần tự: lần lượt so sánh a với từng phần tử trong A. Theo em, liệu có cách nào đề giải bài toán này trong trường hợp A là một dãy bất kì hay không?...
Hoạt động 1 trang 48 Chuyên đề Tin học 11: Cho A, B, C, D lần lượt là các danh sách tên học sinh, điểm thi môn Toán, điểm thi môn Vật lí và điểm thi môn Hoá học. Danh sách điểm Toán được sắp xếp theo thứ tự tăng dần và các danh sách tên học sinh và điểm các môn còn lại được sắp xếp theo tương ứng...
Câu hỏi 1 trang 50 Chuyên đề Tin học 11: So sánh số vòng lặp cần thực hiện để thực hiện các yêu cầu a, b, c trong ví dụ trên...
Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11: Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau:...
Hoạt động 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11: Với các bài toán sau, em hãy thảo luận với bạn để tìm kĩ thuật tìm kiếm đã học (tìm kiếm trên các mảng 1 hoặc 2 chiều) để giải...
Câu hỏi 1 trang 51 Chuyên đề Tin học 11: Tìm kiếm tuần tự trên một dãy n phần tử có phải là duyệt vét cạn hay không?...
Câu hỏi 2 trang 51 Chuyên đề Tin học 11: Một mảng hai chiều kích thước m×n thi duyệt vét cạn sẽ phải duyệt qua tổng số bao nhiêu phần tử?...
Câu hỏi 3 trang 51 Chuyên đề Tin học 11: Theo em, thuật toán tìm kiếm nhị phân có sử dụng duyệt vét cạn hay không?...
Luyện tập 1 trang 51 Chuyên đề Tin học 11: Viết chương trình cho phép người dùng nhập một số nguyên dương N từ bàn phím rồi in ra số có nhiều ước số nhất trong các số nhỏ hơn N...
Luyện tập 2 trang 51 Chuyên đề Tin học 11: Với bài toán trong Hoạt động 1, em hãy viết thêm các lệnh để tìm ra 3 học sinh có tổng điểm lớn nhất...
Vận dụng 1 trang 52 Chuyên đề Tin học 11: Cho trước dãy n số nguyên. Viết chương trình đếm và liệt kê tất cả các bộ 3 phần tử liền nhau của dãy thoả mãn điều kiện ba số này là 3 số nguyên liên tiếp (có thể tăng dần hoặc giảm dần)...
Vận dụng 2 trang 52 Chuyên đề Tin học 11: Viết chương trình cho phép người dùng nhập một số nguyên dương N từ bàn phím, sau đó in ra toàn bộ các số hoàn hảo nhỏ hơn N. Số hoàn hảo là số có giá trị bằng tổng số các ước số của nó, không kể chính nó...
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 10: Thực hành giải toán bằng kĩ thuật chia để trị
Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt
Bài 12: Thực hành kĩ thuật duyệt cho bài toán tìm kiếm
Bài 13: Kĩ thuật duyệt quay lui
Bài 14: Thực hành kĩ thuật duyệt quay lui