Bài nghị luận Tinh thần yêu nước của nhân dân ta có những luận điểm sau: …………….. Mối quan hệ

462

Với giải Bài tập 3 trang 40 VTH Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Lời sông núi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ Văn 8 Bài 3: Lời sông núi

Bài tập 3 trang 40 VTH Ngữ Văn 8 Tập 1: Bài nghị luận có những luận điểm sau: ……………..

Mối quan hệ giữa các luận điểm:…………………

Từ các luận điểm, rút ra nội dung bao quát của văn bản: ………………

Trả lời:

Bài nghị luận có những luận điểm sau:

+ Luận điểm 1: Nêu vấn đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta (từ đầu đến nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước)

+ Luận điểm 2. Truyền thống yêu nước của nhân dân ta thể hiện qua lịch sử đấu tranh giữ nước xưa kia và qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ngày nay (từ Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại đến nhưng đều giông nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước).

+ Luận điểm 3. Cần tiếp tục phát huy tinh thẩn yêu nước quý báu của nhân dần (còn lại).

Mối quan hệ giữa các luận điểm: Luận điểm 1 có tính chất khái quát; luận điểm 2 làm sáng tỏ điểu khẳng định ở luận điểm 1; luận điểm 3 nêu phương hướng hành động trên cơ sở rút ra nhận thức từ hai luận điểm trước đó.

Từ các luận điểm, rút ra nội dung bao quát của văn bản: Từng luận điểm nêu các khía cạnh cụ thể, ba luận điểm có quan hệ chặt chẽ với nhau, cùng hướng tới nội dung bao trùm. Nội dung này được thể hiện ở nhan để: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Đây cũng là luận đề của VB.

Đánh giá

0

0 đánh giá