Vở thực hành Ngữ văn 8 Thực hành đọc mở rộng trang 51 | Soạn VTH Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

564

Với Soạn Vở thực hành Ngữ văn 8 Thực hành đọc mở rộng trang 51 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

Soạn VTH Ngữ văn 8 Thực hành đọc mở rộng trang 51

Ghi chép thông tin, ý tưởng về một văn bản nghị luận mà em tự đọc vào Nhật kí đọc sách dưới đây:

Nhật kí đọc sách

Ngày:

Nhan đề văn bản:

Tên tác giả:

Vấn đề được bàn:  

Ý kiến của người viết về vấn đề được bàn:  

Hệ thống luận điểm và cách sắp xếp:  

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 1:

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 2:

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 3:

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 4:

Nhận xét về sự khác biệt giữa lí lẽ, bằng chứng khách quan với ý kiến đánh giá chủ quan của người viết:  

Ý kiến của em về vấn đề được bàn trong văn bản và nghệ thuật/ cách lập luận của tác giả:   

Trả lời:

Nhật kí đọc sách

Ngày: 17/9/2023

Nhan đề văn bản: Túi vàng túi xanh

Tên tác giả: Trình Phương Quân

Vấn đề được bàn: Vấn đề phân loại rác hữu cơ và vô cơ.

Ý kiến của người viết về vấn đề được bàn: Phân loại rác tại Việt Nam còn chưa hiệu quả, cần nâng cao ý thức của người dân.

Hệ thống luận điểm và cách sắp xếp: Việc phân lại rác tại 1 số quốc gia và Việt Nam.

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 1: Câu chuyện về việc phân loại rác tại Vương quốc Bỉ.

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 2: Việc phân loại rác tại Việt Nam.

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 3: Việc phân loại rác tại Singapore.

Lí lẽ và bằng chứng cho luận điểm 4: …

Nhận xét về sự khác biệt giữa lí lẽ, bằng chứng khách quan với ý kiến đánh giá chủ quan của người viết: Rõ ràng.

Ý kiến của em về vấn đề được bàn trong văn bản và nghệ thuật/ cách lập luận của tác giả: Vấn đề thiết thực, giúp nâng cao ý thức phân loại chất thải, thấy được tầm quan trọng của phân loại rác. Lập luận chặt lẽ, lí lẽ dẫn chứng thuyết phục.

Đánh giá

0

0 đánh giá