Với giải Vận dụng 2 trang 32 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Ý tưởng và kĩ thuật chia để trị giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 6: Ý tưởng và kĩ thuật chia để trị
Vận dụng 2 trang 32 Chuyên đề Tin học 11: Em hãy viết chương trình cài đặt các thuật toán tìm kiếm tuần tự và nhị phân rồi tiến hành đo thời gian thực trên máy tính với hai thuật toán này. Thực hiện kiểm thử với các bộ dữ liệu n = 10, 20, 50, 100 và ghi vào bảng để so sánh thời gian chạy giữa hai thuật toán tìm kiếm này
Lời giải:
Chương trình có thể được viết ra như sau:
Chương trình trên sẽ đo thời gian thực hiện của hai thuật toán tìm kiếm tuần tự và nhị phân trên các bộ dữ liệu với giá trị n là 10, 20, 50 và 100. Kết quả đo thời gian sẽ được in ra màn hình.
Sau khi thực hiện, em sẽ thu được kết quả tương tự như sau:
Như vậy, khi n tăng lên, thời gian thực hiện của thuật toán tìm kiếm tuần tự tăng nhanh hơn so với thuật toán tìm kiếm nhị phân.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 28 Chuyên đề Tin học 11: Trò chơi tìm bi giả...
Câu hỏi 2 trang 30 Chuyên đề Tin học 11: Mô tả bước "kết hợp" của bài toán 9 viên bi trên...
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy
Bài 6: Ý tưởng và kĩ thuật chia để trị
Bài 7: Thiết kế thuật toán theo kĩ thuật chia để trị
Bài 8: Thực hành thiết thuật toán tìm kiếm theo kĩ thuật chia để trị