Với giải Vận dụng 2 trang 27 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy
Vận dụng 2 trang 27 Chuyên đề Tin học 11: Thiết kế thuật toán cho bài toán tính giá trị của đa thức
(1)
Ở đây, đầu vào là các giá trị
Gọi A = là dãy các hệ số của đa thức (1).
Công thức (1) có thể viết lại với định nghĩa hàm F(A, x, n) như sau:
(2)
Lời giải:
Thuật toán:
- Nếu i = 0, ta trả về a[0]
- Ngược lại, ta tính giá trị của đa thức đến bậc i - 1, rồi nhân với x, cuối cùng cộng với a[i].
Viết chương tình và kiểm tra kết quả như sau:
Thu được kết quả:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy
Bài 6: Ý tưởng và kĩ thuật chia để trị
Bài 7: Thiết kế thuật toán theo kĩ thuật chia để trị
Bài 8: Thực hành thiết thuật toán tìm kiếm theo kĩ thuật chia để trị