Với giải Vận dụng 1 trang 27 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy
Vận dụng 1 trang 27 Chuyên đề Tin học 11: Cho trước dãy số A = A[0], A[1], ...., A[n - 1]. Cặp phần tử (A[i], A[j]) được gọi là nghịch đảo nếu i < j nhưng A[i] > A[j]. Viết chương trình đếm số các cặp phần tử nghịch đảo của dãy A
a) Viết chương trình không đệ quy.
b) Viết chương trình theo kĩ thuật đệ quy
Lời giải:
a) Viết chương trình không đệ quy, sử dụng 2 vòng lặp
b) Viết chương trình theo kĩ thuật đệ quy, khá phức tạp
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 5: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật đệ quy
Bài 6: Ý tưởng và kĩ thuật chia để trị
Bài 7: Thiết kế thuật toán theo kĩ thuật chia để trị
Bài 8: Thực hành thiết thuật toán tìm kiếm theo kĩ thuật chia để trị