Với giải Câu 12 trang 72 SBT Địa Lí lớp 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Thổ nhưỡng Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa Lí 8. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Địa Lí 8 Bài 9: Thổ nhưỡng Việt Nam
Câu 12 trang 72 SBT Địa Lí 8: a) Nêu một số giải pháp chống thoái hoá đất thường được người dân sử dụng tại địa phương em hoặc địa phương khác mà em biết.
b) Em có liên hệ gì với bản thân mình trong việc bảo vệ tài nguyên đất của nước ta?
Lời giải:
♦ Yêu cầu a) Một số giải pháp chống thoái hoá đất thường được người dân sử dụng là:
- Trồng cây che phủ bề mặt.
- Sử dụng các loại phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp.
- Xây dựng công trình thuỷ lợi để cung cấp nước vào mùa khô, khắc phục tình trạng đất bị khô hạn.
- Luân canh các loại cây trồng quanh năm.
♦ Yêu cầu b) Là học sinh, để góp phần bảo vệ tài nguyên đất, em có thể có những hành động như: phân loại và xử lí rác thải sinh hoạt đúng quy định, tham gia vào các hoạt động cộng đồng như: trồng cây, tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ tài nguyên đất,...
Xem thêm lời giải Sách bài tập Địa Lí lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 2 trang 71 SBT Địa Lí 8: Quá trình hình thành đất đặc trưng ở vùng nhiệt đới ẩm gió mùa là...
Câu 3 trang 71 SBT Địa Lí 8: Quá trình tích tụ thường xảy ra ở khu vực nào sau đây?...
Câu 5 trang 71 SBT Địa Lí 8: Nhóm đất nào sau đây chiếm diện tích lớn nhất ở nước ta?...
Câu 6 trang 71 SBT Địa Lí 8: Đất đỏ ba-dan có đặc điểm nào sau đây?...
Câu 7 trang 72 SBT Địa Lí 8: Vùng nào sau đây của nước ta tập trung nhiều đất đỏ ba-dan?...
Câu 8 trang 72 SBT Địa Lí 8: Vùng nào sau đây của nước ta tập trung nhiều đất phù sa nhất?...
Câu 9 trang 72 SBT Địa Lí 8: Ghép ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp...
Câu 10 trang 72 SBT Địa Lí 8: Dựa vào bảng số liệu sau:...
Câu 11 trang 72 SBT Địa Lí 8: Quan sát các hình sau:...
Xem thêm các bài giải sách bài tập Địa lí lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 8: Tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu và thuỷ văn Việt Nam
Bài 10: Đặc điểm chung của sinh vật và vấn để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam