Khi phân biệt sinh sản hữu tính với sinh sản vô tính, nhận định nào dưới đây là đúng

228

Với giải Bài 4.27 trang 53 SBT Sinh học lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 4: Sinh sản ở sinh vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Chủ đề 4: Sinh sản ở sinh vật

Bài 4.27 trang 53 sách bài tập Sinh học 11: Khi phân biệt sinh sản hữu tính với sinh sản vô tính, nhận định nào dưới đây là đúng?

A. Sinh sản hữu tính sinh ra nhiều con và thời gian cho mỗi lứa đẻ ngắn hơn sovới sinh sản vô tính.

B. Sinh sản hữu tính truyền tất cả các đột biến cho con cái của chúng, trong khisinh sản vô tính thì không.

C. Thế hệ con ở các sinh vật sinh sản hữu tính có khả năng thích nghi cao hơnkhi môi trường có nhiều biến động.

D. Các sinh vật sinh sản hữu tính có ít biến dị hơn so với ở các sinh vật sinh sản vô tính.

Lời giải:

Đáp án đúng là: C

A. Sai. Sinh sản hữu tính có nhiều giai đoạn nên thời gian cho mỗi lứa đẻ dài hơn đồng thời sinh ra ít conhơnsovới sinh sản vô tính.

B. Sai. Sinh sản hữu tính là hình thức sinh sản trong đó có sự kết hợp của giao tử đực và giao tử cái hình thành hợp tử, từ đó phát triển thành cơ thể mới. Do đó, các cơ thể mới có hệ gene không hoàn toàn giống với cá thể thế hệ trước và không hoàn toàn giống nhau (đa dạng về mặt di truyền).

C. Đúng. Do có sự đa dạng về mặt di truyền nên thế hệcon ở các sinh vật sinh sản hữu tính có khả năng thích nghi cao hơn khi môi trường có nhiều biến động.

D. Sai. Sinh sản hữu tính tạo nên nhiều thể tái tổ hợp di truyền khác nhau nên các sinh vật sinh sản hữu tính có nhiềubiến dị hơn so với ở các sinh vật sinh sản vô tính.

Đánh giá

0

0 đánh giá