Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc
Đề bài: Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 1)
Truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là “Em bé thông minh”. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 2)
Em vừa được đọc truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 3)
Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống. Qua nhân vật này, em đã học được bài học quý giá.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 4)
Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam. Trong truyện này, em thích nhất là nhân vật Tấm. Vì Tấm là một cô gái hiền lành, tốt bụng. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cô phải sống cùng dì ghẻ và Cám. Hằng ngày, cô phải làm lụng vất vả. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn và được sống hạnh phúc bên nhà vua. Truyện đã đem đến cho em bài học ý nghĩa.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 5)
Hôm qua, em được tặng cuốn truyện Tôi là Bê-tô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện được kể dưới góc nhìn của một chú chó. Tên của chú là Bê-tô. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật này. Một chú chó hồn nhiên, nghịch ngợm và thông minh. Câu chuyện của Bê-tô giúp em học được nhiều điều. Em cũng biết yêu thương động vật hơn.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 6)
Truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là “Em bé thông minh”. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 7)
Hôm qua, em được tặng cuốn truyện Tôi là Bê-tô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện được kể dưới góc nhìn của một chú chó. Tên của chú là Bê-tô. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật này. Một chú chó hồn nhiên, nghịch ngợm và thông minh. Câu chuyện của Bê-tô giúp em học được nhiều điều. Em cũng biết yêu thương động vật hơn.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 8)
Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 9)
Hôm nay mình đã học bài Chia sẻ niềm vui ở trên lớp. Cô giáo giảng bài này rất hay. Câu chuyện để lại ấn tượng cho mình ngay từ những dòng đầu tiên khi mình tưởng tượng ra cảnh một người phụ nữ ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà đổ nát của mình bên cạnh một bé gái nhỏ. Đọc đến đây mình rất xúc động, mình chợt nghĩ:" Ước gì mình có thể giúp đỡ được họ". Thật may mắn khi trong câu chuyện gia đình của bạn nhỏ đó đẽ khuyên góp đồ cho những người gặp khó khăn như vậy. Việc cô bé lấy côn búp bê mình thích nhất để khuyên tặng khiến mình nhận ra rằng, sống trong cuộc sống chúng ta cần yêu thương, luôn sẻ chia để có thể giúp được những người không may mắn khác
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 10)
Gần đây em có đọc câu chuyện Đem tặng niềm vui. Câu chuyện kể về gia đình bạn nhỏ cùng nhau sắp xếp đồ để quyên góp, giúp đỡ người dân vùng bị bão. Em thích nhất là nhân vật bé gái trong câu chuyện. Vì tuy còn bé những bé gái đã biết chia sẻ niềm vui của mình cho người khác.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 11)
Qua các câu chuyện đã được học em thích nhất là bài "Cùng Bác qua suối" bởi bài đọc đã cho em thấy được phẩm chất cao cả, đáng kính của Bác - vị cha già của dân tộc ta. Bác rất quan tâm tới mọi người từ những việc nhỏ nhất trong đời sống sinh hoạt. Bác ân cần hỏi anh bị ngã có đau không và cho kê lại hòn đá để những người đi sau không bị ngã. Bác rất cẩn thận chu đáo trong mọi công việc nó thể hiện khi qua suối Bác đã lường hết các tình huống xãy ra như trơn trợt, nước sâu,... nhưng trong thực tế có những sự cố xãy ra. Khi sự cố xãy ra nhưng vì đã có chuẩn bị nên Bác đã vượt qua dễ dàng và rút ra ngay được nguyên nhân sự việc cả chủ quan và khách quan trong vấn đề. Từ đó, Bác rút ngay bài học kinh nghiệm cho bản thân và truyền đạt lại cho mọi người để cùng áp dụng cho những lần sau. Đồng thời vấn đề gì giải quyết được ngay cho một người dù lớn hay bé Bác cũng làm ngay đó là lượm hòn đá bỏ đi để những người đi sau không bị té.
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (mẫu 12)
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.