Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 7 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 7
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 13: Con vẹt xanh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Con vẹt xanh. Biết đọc diễn cảm các đoạn hội thoại phù hợp với tâm lí, cảm xúc của nhân vật.
- Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện. Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm và lời nói của nhân vật.
- Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Cần biết nói năng lễ phép với người lớn và biết sửa lỗi khi mắc lỗi.
- Luyện tập về động từ, nhận diện một số động từ theo đặc điểm về nghĩa.
- Biết viết mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp; kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng cho bài văn kể lại một câu chuyện.
- Biết yêu thương và bảo vệ động vật; biết cách giao tiếp với người hơn tuổi một cách lịch sự, lễ phép; biết nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương và bảo vệ động vật.
- Bồi dưỡng kĩ năng giao tiếp với người hơn tuổi.
- Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Con vẹt xanh.
- Tranh ảnh minh họa về thẻ chữ bài tập phần Luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
TIẾT 1: ĐỌC |
ÔN BÀI CŨ - GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài Nhà phát minh 6 tuổi. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ma-ri-a. - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS. - GV gợi ý đáp án: + Tớ rất thích nhân vật Ma-ri-a vì cô ấy là người say mê nghiên cứu khoa học. + Tớ rất thích Ma-ri-a vì Ma-ri-a có nhiều điểm giống tớ thích quan sát, thích chia sẻ với bố A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS trao đổi với bạn một điều thú vị mà em biết về thế giới loài vật. - GV trình chiếu 1 số loài vật:
- GV hướng dẫn HS làm việc các nhân rồi chia sẻ theo nhóm. - GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, khen ngợi HS trình bày rõ ràng, tự tin. - GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.55: |
- HS đọc bài. - HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS lắng nghe. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13.
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 14: Chân trời cuối phố
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Chân trời cuối phố. Biết đọc diễn cảm phù hợp với lời kể, tả trong bài.
- Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện. Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động và suy nghĩ của nhân vật.
- Hiểu được điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Cuộc sống xung quanh chúng ta có rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết, giống như những chân trời mở ra vô tận. Chỉ cần chúng ta có khát khao khám phá, chúng ta sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị quanh mình.
- Biết lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện.
- Nói và nghe về một việc có ích đã làm cùng bạn bè hoặc người thân.
- Có ý thức quan sát, chú ý đến những sự việc xảy ra quanh mình; có mong muốn trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tinh thần ham học hỏi những điều xung quanh.
- Bồi dưỡng sự những trải nghiệm, khám phá.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Chân trời cuối phố.
- Từ điển tiếng Việt.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
TIẾT 1 – 2: ĐỌC |
ÔN BÀI CŨ - GV mời 2 – 3 HS đọc nối tiếp bài Con vẹt xanh. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Đoạn kết của câu chuyện cho biết Tú đã nhận ra điều gì và sẽ thay đổi như thế nào? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe và nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV chốt đáp án: Tủ đã nhận ra mình thường nói trống không với anh trai nên rất hối hận về điều đó. Hành động Tủ chỉ mong anh gọi để “Dạ” một tiếng thật lễ phép cho biết Tủ sẽ thay đổi, nói năng lễ phép và kính trọng anh trong những lần sau. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách thức tiến hành - GV yêu cầu HS trao đổi với bạn về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đỏ (lần đầu ra biển, lần đầu đến thư viện, lần đầu ra chợ cùng mẹ,...). Chia sẻ cảm xúc của em khi đó. - GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 HS). + Một nơi nào đó” không cần phải là một nơi rất lớn, rất xa (rừng, biển,...), mà có thể chỉ là một khu vực gần gũi với các em (công viên, khu vui chơi giải tn, thư viện, rạp chiếu phim, cửa hàng, nhà một người bạn, một góc phố, một ngõ nhỏ,...). + Đó là nơi nào? + Em đến đó khi nào? + Em đến đỏ với ai? + Em thấy những gì ở đó? + Em đã làm gì? + Em cảm thấy thế nào khi đến đó? - GV trình chiếu một số hình ảnh và gợi ý về nhà khoa học: |
- HS đọc bài. - HS lắ |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây