Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 8 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 8
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 7: Gió vườn
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Giải được câu đồ, nói được về hiện tượng tìm được trong lời giải đỗ, nêu được
phòng đoán vẻ nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoa.
- Đọc:
· Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đứng logic ngữ nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bải. Hiểu được nội dung bài đọc: Gió vườn chăm chỉ suối ngày, làm được nhiều việc đề giáp đỡ mọi vật, mọi người. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Chăm chỉ làm việc, gắn bó với công việc sẽ giúp mỗi người lớn khôn và có thêm nhiều bạn tốt ở mọi nơi.
· Tìm đọc được một bài văn viết về tình cảm với người thân: tình cảm với bạn bè, trường học; tình cảm với quê hương, đất nước;.... viết Nhật kí đọc sách và chia sẻ được với bạn về tình cảm, suy nghĩ sau khi đọc bài văn.
- Biết nhận điện, phân loại, tìm và sử dụng tính từ chỉ đặc điểm phù hợp trong dùng từ, viết câu.
- Biết được cấu tạo, cách trình bày của một báo cáo; Viết được báo cáo thảo luận nhóm.
- Nói được 2 — 3 câu về một hiện tượng thiên nhiên, trong đó có từ chỉ hình dáng, màu sắc hoặc âm thanh.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh về cảnh vưởn nhà ở nông thôn (nếu có).
- Bảng phụ ghi đoạn từ “Gió vẽ lên mái tranh nhà” đến hết.
- Thẻ từ cho HS thực hiện các BT từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT Tiếng Việt 4.
- Bài văn về người thân, bạn bè, trường học, quê hương, đất nước,...
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 7: Gió vườn.
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 8: Cây trái trong vườn Bác
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ với bạn về một khu vườn mà em biết; nêu được phỏng đoán về nội dung
bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Miêu tả vẻ đẹp tốt tươi, đầy sức sống của cây cối trong mảnh vườn quanh nhà sàn Bác Hồ. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Vườn cây quanh nhà sàn thể hiện tình cảm yêu kính, biết ơn của nhân dân cả nước dành cho Bác Hồ.
- MRVT theo chủ đề Nhân hậu.
- Biết rút kinh nghiệm và chỉnh sửa bài văn đã viết.
- Tìm đọc một bài vè hoặc một bài đồng dao về một loại cây hoặc một loại quả.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh, video clip về cảnh vườn cây quanh nhà sàn Bác Hồ (nếu có).
- Bảng phụ ghi đoạn 2.
- Thẻ từ cho HS thực hiện các BT từ và câu.
- Một số bài vè, đồng dao để thực hiện hoạt động vận dụng.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT Tiếng Việt 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
TIẾT 1: ĐỌC |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi, trao đổi với bạn những điều em biết về một khu vườn:
- GV tổ chức cho HS xem tranh, liên hệ nội dung khởi động với nội dung tranh. - GV tổ chức cho HS đọc tên và phán đoán nội dung bài học. - GV giới thiệu cho HS bài mới, GV ghi tên bài mới “Cây trái trong vườn Bác”. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 8: Cây trái trong vườn Bác.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc