Giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 2 trang 9, 10 | Giải HĐTN lớp 3 Chân trời sáng tạo

1.5 K

Lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 2 trang 9, 10 sách Chân trời sáng tạo, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập môn HĐTN lớp 3.

Giải bài tập HĐTN lớp 3 Tuần 2 trang 9, 10

HĐTN lớp 3 trang 9 Hoạt động 4Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu của em

1. Trao đổi với các bạn về kết quả thực hiện thời gian biểu của em.

Phương pháp giải:

Học sinh tự thực hiện trao đổi với các bạn trong lớp dưới sự hướng dẫn của giáo viên

Trả lời:

Học sinh tự thực hiện.

2. Ghi lại những điều em học được sau khi chia sẻ về kết quả thực hiện thời gian biểu.

Phương pháp giải:

Lắng nghe lời chia sẻ của các bạn, lời góp ý của giáo viên và ghi lại những điều mình học được.

Trả lời:

 Một số bài học có thể rút ra là:

 - Cần xây dựng 1 thời gian biểu hợp lý dựa trên những hoạt động thường ngày của mình.

- Khi đã xây dựng thời gian biểu phải cố gắng hoàn thành 1 cách tốt nhất

- Ghi chép và tự đánh giá mức độ hoàn thành của mình hàng ngày

- Nếu không thể hoàn thành được thời gian biểu đã lập ra thì phải tìm cách điều chỉnh cho hợp lý: có thể làm bù vào những thời gian rảnh, hoặc sắp xếp lại thời gian biểu cho hợp lý hơn,..

HĐTN lớp 3 trang 10 Hoạt động 5:

1. Đọc và xử lý tình huống sau:

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 2 trang 9, 10 | Giải HĐTN lớp 3 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em đọc tình huống và đưa ra cách giải quyết của mình trong các trường hợp trên.

Trả lời:

Tình huống 1:

Nếu là Hùng, em nói với các bạn mình có việc bận không thể đến sớm được.

Nguyên nhân:

+ Mẹ Hùng không thể làm cả 2 việc vừa nấu ăn vừa trông em cùng q lúc được.

+ Đội bóng chỉ chuẩn bị chơi và luyện tập, không phải là một trận đấu trong các giải đấu. Vì thế các bạn có thể tự chuẩn bị mà không cần sự có mặt của Hùng.

Tình huống 2:

Nếu là Kiên em sẽ lên giường và đi ngủ theo đúng thời gian biểu của mình. Và hôm sau sẽ nói với Tâm để mượn thêm 1 ngày nữa.

Nguyên nhân: Vì nếu không đi ngủ theo đúng thời gian biểu đã đặt ra thì sáng hôm sau đến lớp sẽ rơi vào trạng thái thiếu sngur và không thể tập trung học tập được.

2. Nêu những tình huống đột xuất khác mà em đã gặp khi thực hiện thời gian biểu và cách giải quyết của em.

Phương pháp giải:

Em dựa vào tình hình thực tế của mình và các bạn để đưa ra những tình huống đột xuất có thể xảy ra. 

Trả lời:

- Theo thời gian biểu 20 giờ là thời gian đi học bài nhưng tối hôm nay người bạn thân của em tổ chức tiệc sinh nhật và mời em tham dự.

- Sáng chủ nhật, theo thời gian biểu em sẽ đi cắm trại cùng các bạn, nhưng hôm nay do mẹ có việc đột xuất không thể ở nhà, mẹ bảo em ở nhà coi nhà và trông em giúp mẹ.

Xem thêm các bài Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Tuần 5

Tuần 6

Đánh giá

0

0 đánh giá