TOP 10 bài Giới thiệu ngắn về cuốn sách Người Thăng Long 2024 SIÊU HAY

5.4 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách Người Thăng Long của Hà Ân Ngữ văn 8 ,Kết nối tri thức gồm 1 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách Người Thăng Long của Hà Ân

Bài giới thiệu ngắn về cuốn sách Người Thăng Long của Hà Ân - Mẫu 1

Tiểu thuyết Người Thăng Long của nhà văn Hà Ân – một tác phẩm hội tụ về lịch sử Việt Nam, đem đến cho người đọc như cuốn vào vào không khí hào hùng đó.

Người Thăng Long tái hiện về một bản trường ca hào hùng về các vị vương, tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống Nguyên Mông lần thứ hai. Với nhân vật trung tâm là Trần Nhật Duật, ông hoàng Sáu, một người Thăng Long thanh lịch, tài hoa, không chỉ thông minh trí lự chiến thắng giặc ngoại xâm mà còn thắng bản thân trong cuộc chiến với những oán cừu của cuộc đời.

Đọc tác phẩm giống như nhìn vào lát cắt của một thời đại đã qua, với những hỉ nộ ái ố, những sinh hoạt rất đỗi thường ngày của con người Đại Việt trong những năm tháng hào hùng ấy. Lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh kháng quân Nguyên Mông, hắc đến những sự kiện như hội nghị Bình Than, hội nghị Diên Hồng, thu phục tù trưởng miền Đà Giang Trình Giác Mật, sự kiện Trần Ích Tắc hàng giặc, việc công chúa An Tư hi sinh thân mình,..Đây không chỉ là một câu chuyện lịch sử, mà ông đã xậy dựng lên một bức tranh thời đại tỉ mỉ, chân thực và sống động. Ở đó, những con người tưởng như xa vời trong sách vở bỗng trở nên gần gũi lạ thường.

Những nhân vật của tác phẩm hầu như đều có trong mình một câu chuyện, một quá trình phát triển tâm lý nhân vật vô cùng thuyết phục. Từ nhân vật chính như ông Hoàng Sáu Trần Nhật Duật đến những người xung quanh như Đức quan gia Nhân Tông, Đức Thượng hoàng Thánh Tông, Hưng Đạo Vương Quốc Tuấn, Chiêu Minh Vương Quang Khải, người anh em đồng nhũ Hoành Mãnh, công chúa An Tư,…đến những nhân vật mà sau này ở tuyến phản diện như Chiêu Quốc vương Trần Ích Tắc, tất cả đều được hiện lên đầy chân thực, rõ ràng.

TOP 10 bài Trình bày bài giới thiệu ngắn về cuốn sách Người Thăng Long của Hà Ân 2023 SIÊU HAY (ảnh 1)

Đánh giá

0

0 đánh giá