Anh A chia sẻ những thông tin sai sự thật về an ninh trật tự trên mạng xã hội

179

Với giải Luyện tập 2 trang 125 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ tổ quốc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ tổ quốc

Luyện tập 2 trang 125 KTPL 11Em hãy nêu đánh giá về hành vi của nhân vật trong các câu sau:

a. Anh A chia sẻ những thông tin sai sự thật về an ninh trật tự trên mạng xã hội.

b. Anh C tích cực tham gia phong trào ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

c. Bạn B không báo cho các cơ quan và người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi gây nguy hại đến an ninh quốc gia.

d. Chị D tham gia tuyên truyền, vận động mọi người tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Lời giải:

- Trường hợp a. Hành vi chia sẻ những thông tin sai sự thật về an ninh trật tự trên mạng xã hội của anh A không phù hợp với quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân trong bảo vệ Tổ quốc.

- Trường hợp b. Hành vi tích cực tham gia phong trào ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của anh C phù hợp với quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân trong bảo vệ Tổ quốc.

- Trường hợp c. Hành vi không báo cho các cơ quan và người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi nguy hại đến an ninh quốc gia của B không phù hợp với quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân trong bảo vệ Tổ quốc.

- Trường hợp d. Hành vi tham gia tuyên truyền, vận động mọi người tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của chị D phù hợp với quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân trong bảo vệ Tổ quốc.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá