Em hãy nêu những quy định pháp luật nào khác về nghĩa vụ của công dân về khiếu nại

276

Với giải Câu hỏi trang 113 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo

Câu hỏi trang 113 KTPL 11Em hãy nêu những quy định pháp luật nào khác về nghĩa vụ của công dân về khiếu nại.

Lời giải:

Các quy định khác của pháp luật về nghĩa vụ của người khiếu nại:

Trong tố tụng hình sự.

+ Người khiếu nại không được từ chối việc cung cấp thông tin hoặc tài liệu khi cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại yêu cầu. Trong trường hợp người khiếu nại từ chối cung cấp thông tin và những tài liệu cần thiết thì việc khiếu nại sẽ không được giải quyết và người khiếu nại không có quyền khiếu nại lên cấp trên.

+ Nếu người khiếu nại không trình bày trung thực sự việc, cung cấp những thông tin, tài liệu không chính xác, giả mạo thì người khiếu nại phải chịu trách nhiệm trước. pháp luật về việc làm nói trên dưới hình thức như trách nhiệm hành chính, trách nhiệm kỉ luật, trách nhiệm dân sự hoặc nặng nhất là trách nhiệm hình sự về tội vu khống. Khi có kết quả giải quyết khiếu nại cuối cùng thì người khiếu nại có nghĩa vụ chấp hành kết quả giải quyết đó.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá