Lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Bài 2: Tự hào truyền thống trường em sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập môn HĐTN lớp 7.
Giải bài tập HĐTN lớp 7 Bài 2: Tự hào truyền thống trường em
Hoạt động 1 trang 9 HĐTN lớp 7: Tìm hiểu truyền thống trường em
Câu 1 trang 9 HĐTN lớp 7: Tìm hiểu những nét nổi bật, tự hào của trường em.
Gợi ý:
- Lịch sử nhà trường.
- Thành tích học tập.
- Các hoạt động như văn nghệ, thể dục thể thao, thiện nguyện,...
- Các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để tìm hiểu về ngôi trường mình.
Trả lời:
Gợi ý:
Trường em là một ngôi trường có bề dày truyền thống Dạy tốt - Học tốt, thành tích thi học sinh giỏi hàng năm luôn đứng top đầu thành phố.
Câu 2 trang 9 HĐTN lớp 7: Chia sẻ về một vài nét nổi bật, tự hào nhất của trường em.
Phương pháp giải:
Em dựa vào những điều đã tìm hiểu ở câu 1 để chia sẻ.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 3 trang 9 HĐTN lớp 7: Chia sẻ về cách giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường.
Gợi ý:
- Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước.
- Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu và chia sẻ với các bạn trong lớp.
Trả lời:
Những cách giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường là:
- Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước.
- Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”.
- Tích cực xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về truyền thống nhà trường như tổ chức các cuộc thi để học sinh có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn
- Học sinh cần nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường
Hoạt động 2 trang 10 HĐTN lớp 7: Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu vầ truyền thống trường em
Câu 1 trang 10 HĐTN lớp 7: Lựa chọn nội dung giới thiệu truyền thống trường em.
Thảo luận và thống nhất nội dung giới thiệu truyền thống nhà trường (truyền thống dạy tốt - học tốt, truyền thống văn nghệ, thể dục thể thao,...).
Phương pháp giải:
Em thảo luận với các bạn trong nhóm hoặc trong lớp để hoàn thành.
Trả lời:
Nội dung giới thiệu truyền thống là: dạy tốt - học tốt
- Dạy tốt:
+ Xây dựng và củng cố đội ngũ giáo viên, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ
+ Các thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng, tăng các giờ học thực hành, trải nghiệm sáng tạo, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm phát huy tối đa năng lực học sinh; khuyến khích học sinh có ý tưởng sáng tạo trong quá trình học.
- Học tốt:
+ Học sinh luôn nỗ lực, sáng tạo trong các giờ học, chủ động tìm tòi nghiên cứu những điều mới mẻ.
+ Đạt kết quả cao trong các kì thi cấp trường và cấp tỉnh,.....
Câu 2 trang 10 HĐTN lớp 7: Lựa chọn một số hình thức để giới thiệu về truyền thống trường em.
Gợi ý một số hình thức giới thiệu:
- Video clip.
- Áp phích.
- Bài văn, bài thơ.
- Tiểu phẩm.
- Tập san.
- Tranh ảnh.
- Mô hình ngôi trường
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn thảo luận và thống nhất hình thức thể hiện.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 3 trang 10 HĐTN lớp 7: Thiết kế sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em theo nội dung, hình thức đã lựa chọn.
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn thiết kế sản phẩm.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 4 trang 10 HĐTN lớp 7: Trình bày sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em.
Phương pháp giải:
Trình bày và giới thiệu sản phẩm em cùng các bạn đã làm.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Hoạt động 3 trang 10 HĐTN lớp 7: Rèn luyện bản thân để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
Câu hỏi trang 10 HĐTN lớp 7:
Phương pháp giải:
Em lập bản kế hoạch rèn luyện cho bản thân và quyết tâm rèn luyện theo bản kế hoạch đó.
Trả lời:
- Kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các hoạt động để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Xem thêm các bài giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tự hào truyền thống trường em
Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm