Dựa vào các hình 3.1, 3.3, 3.4 và thông tin trong bài hãy: So sánh đặc điểm và nội dung của cách mạng công nghiệp 4.0 với cuộc cách mạng công nghiệp trước đó

264

Với giải Câu hỏi trang 32 Chuyên đề Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chuyên đề 3: Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Địa Lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Địa lí 11 Chuyên đề 3: Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0)

Câu hỏi trang 32 Chuyên đề Địa Lí 11: Dựa vào các hình 3.1, 3.3, 3.4 và thông tin trong bài hãy: So sánh đặc điểm và nội dung của cách mạng công nghiệp 4.0 với cuộc cách mạng công nghiệp trước đó.

So sánh đặc điểm và nội dung của cách mạng công nghiệp 4.0 với cuộc cách mạng công nghiệp

Lời giải:

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất :

+ Thời gian, quy mô: diễn ra trong những năm 1784 - 1840, khởi đầu từ nước Anh, sau đó lan rộng sang Tây Âu, Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới.

+ Đặc trưng: việc sử dụng năng lượng nước hơi nước đã mở ra kỷ nguyên sản xuất cơ khí cơ giới hóa.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 2:

+ Thời gian, quy mô: diễn ra trong những năm 1870 đến trước Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914), gắn liền với sự phát triển của các cường quốc công nghiệp như Anh, Đức, Hoa Kỳ.

+ Đặc trưng: sử dụng năng lượng, điện động cơ điện và sự ra đời của dây chuyền sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn.

- Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3:

+ Thời gian, quy mô: diễn ra trong những năm 1969 đến đầu thế kỉ XXI; khởi đầu là Hoa Kỳ, sau đó phát triển ở các nước như Anh, Đức, Nhật Bản và lan ra toàn thế giới.

+ Đặc trưng: sử dụng thiết bị điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất.

- Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4:

+ Thời gian, quy mô: từ những năm 2000, khởi đầu tại Đức, Hoa Kỳ và các nước công nghiệp phát triển.

+ Đặc trưng: sự kết hợp các công nghệ giúp xóa nhòa ranh giới giữa các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học. cho phép vạn vật kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Đánh giá

0

0 đánh giá