Cho biết hành vi của những nhân vật trong các trường hợp trên thực hiện quy định nào của pháp luật về chuyển giao công nghệ

135

Với giải Câu hỏi trang 49 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 5: Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ

Câu hỏi trang 49 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Cho biết hành vi của những nhân vật trong các trường hợp trên thực hiện quy định nào của pháp luật về chuyển giao công nghệ.

Cho biết hành vi của những nhân vật trong các trường hợp trên thực hiện quy định nào của pháp luật

Lời giải:

- Trường hợp 1:

+ Hãng xe hơi T chuyển giao công nghệ sản xuất ô tô độc quyền cho ông ty H => hành vi này phù hợp với quy định tại Khoản 1 và Điểm a) Khoản 3 Điều 7 Luật Chuyển giao công nghệ năm 2017.

+ Công ty H nhận công nghệ sản xuất tô tô độc quyền từ hãng xe hơi T và thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng chuyển giao công nghệ => hành vi này phù hợp với quy định tại Điều 26 Luật Chuyển giao công nghệ năm 2017.

- Trường hợp 2:

+ Công ty A đã chuyển giao công nghệ sản xuất sơn cho doanh nghiệp B => hành vi này phù hợp với quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật Chuyển giao công nghệ năm 2017.

+ Khi phát hiện một số lỗi sai về kĩ thuật, công ty A đã cử nhân viên tới hỗ trợ doanh nghiệp B => hành vi này phù hợp với quy định tại Điểm d) Khoản 2 Điều 25 Luật Chuyển giao công nghệ năm 2017.

Đánh giá

0

0 đánh giá