TOP 10 mẫu Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta 2024 hay, ngắn gọn

Tài liệu tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta môn Ngữ văn lớp 7 bộ Cánh diều ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Tinh thần yêu nước của nhân dân ta hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Bài giảng: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Cánh diều

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 1

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Lòng yêu nước đó dâng trào mãnh liệt và sôi nổi khi có giặc xâm lược. Tinh thần yêu nước được thể hiện hào hùng qua những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... Đồng bào ta ngày nay cũng xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước bởi tình yêu nước xuất phát ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, mọi nghề nghiệp, tuổi tác,.. Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý vì vậy bổn phận của chúng ta là trưng bày vẻ đẹp của quý ấy. Đó là nhiệm vụ của tất cả công dân Việt Nam.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 2

Bài văn nghị luận "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" khẳng định một chân lí: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta" bằng những dẫn chứng, lập luận đầy sức thuyết phục.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 3

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước và đó là truyền thống quý báu của dân ta, luôn luôn sôi sục trong lòng mỗi người dân VN. Từ xưa đã có bao vị anh hùng không quản khó khăn, hi sinh tính mạng vì nền độc lập tự do của dân tộc: bà trưng, Bà Triệu,....Rồi ngày nay, tinh thần ấy vẫn đang cháy rực trong lòng mỗi ngưòi dân VN. Các tầng lớp trong xã hội, không kể tuổi tác, giai cấp, địa vị,... tất cả đều hăng say làm việc, ủng hộ chiến trường...... Tinh thần như 1 thứ của quý cần được phát huy và gìn giữ

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 4

Tinh thần yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ xưa đến này, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng là tinh thần ấy lại kết thành một làn sóng mạnh mẽ. Lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại của Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… Ngày này, đồng bào ta cũng xứng đáng với tổ tiên ngày trước. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý, mà bổn phận của nhân dân là phải làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 5

Dân tộc Việt Nam có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Mỗi khi có giặc xâm lược, lòng yêu nước lại dâng trào mãnh liệt. Điều đó thể hiện qua các triều đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung... Đồng bào ta ngày nay cũng xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Tình yêu nước xuất phát ở mọi lứa tuổi, vùng miền, nghề nghiệp hay tuổi tác… Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý vì vậy bổn phận của chúng ta là trưng bày vẻ đẹp của quý ấy. Đó là nhiệm vụ của tất cả công dân Việt Nam.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 6

Văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” đã khẳng định lòng yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần đó lại trở nên vô cùng mạnh mẽ. Trong quá khứ, những vị anh hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… đã đứng lên lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi. Đến hiện tại, đồng bào ta cũng xứng đáng với tổ tiên ngày trước. Lòng yêu nước không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Có thể nói tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý. Và nhân dân ta phải có trách nhiệm làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 7

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta là một truyền thống yêu nước quí báu cần được phát huy trong hoàn cảnh lịch sử mới để được bảo vệ đất nước. Với những bằng chứng cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục trong lịch sử dân tộc và công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, bài văn làm sáng tỏ chân lí: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quí báu của ta”.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 8

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã được minh chứng qua những trang sử vẻ vang của dân tộc. Nhân dân Việt Nam luôn gìn giữ, phát huy truyền thống cao đẹp ấy.  Yêu nước luôn có ở mọi con người, mọi giới tính ,mọi miền tổ quốc. Tinh thần ấy hăng hái, nhiệt tình và làm nên chiến thắng trước những kẻ thù ngoại xâm. Tinh thần yêu nước mãi mãi được gìn giữ và được phát huy trong mọi hoàn cảnh.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 9

“Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” là một tác phẩm ngắn gọn nhưng cô đọng, hàm súc. Hồ Chí Minh đã chứng minh cho người đọc thấy được tinh thần yêu nước của nhân dân ta dù ở quá khứ hay hiện tại.

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã được minh chứng qua những trang sử vẻ vang của dân tộc. Nhân dân Việt Nam luôn gìn giữ, phát huy truyền thống cao đẹp ấy. Yêu nước luôn có ở mọi con người, mọi giới tính, mọi miền tổ quốc. Tinh thần ấy hăng hái, nhiệt tình và làm nên chiến thắng trước những kẻ thù ngoại xâm.

Tinh thần yêu nước mãi mãi được gìn giữ và được phát huy trong mọi hoàn cảnh.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 10

Bài văn nghị luận “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” khẳng định một chân lí: dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là một truyền thống quý báu của ta.

Lòng yêu nước đó dâng trào mãnh liệt và sôi nổi khi có giặc xâm lược. Tinh thần yêu nước được thể hiện hào hùng qua những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… Đồng bào ta ngày nay cũng xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước bởi tình yêu nước xuất phát ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, mọi nghề nghiệp, tuổi tác…

Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý vì vậy bổn phận của chúng ta là trưng bày vẻ đẹp của quý ấy. Đó là nhiệm vụ của tất cả công dân Việt Nam.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Tác giả tác phẩm (mới 2022) | Ngữ văn lớp 7 Cánh diều

- Hồ Chí Minh (1890 – 1969).

- Quê: Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

- Là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

- Một nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc.

- Là danh nhân văn hóa thế giới.

2. Tác phẩm

Thể loại: Nghị luận xã hội

Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác:

- Văn bản được trích trong Báo cáo Chính trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại hội lần thứ II, tháng 2 năm 1951của Đảng Lao động Việt Nam họp tại Việt Bắc, trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp.

- Nhan đề: do người soạn sách giáo khoa đặt.

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Tác giả tác phẩm (mới 2022) | Ngữ văn lớp 7 Cánh diều

Phương thức biểu đạt: Nghị luận + biểu cảm.

Bố cục:

- Chia văn bản thành 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “lũ cướp nước”: Nêu vấn đề nghị luận: Nhận định chung về lòng yêu nước của nhân dân ta.

+ Phần 2: Tiếp đến “nơi lòng nồng nàn yêu nước”: Chứng minh lòng yêu nước của nhân dân ta.

+ Phần 3: Còn lại: Nhiệm vụ của mọi người.

Giá trị nội dung:

- Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Và nó cần phải được phát huy trong hoàn cảnh lịch sử mới để bảo vệ đất nước.

Giá trị nghệ thuật:

- Dẫn chứng tiêu biểu, cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục.

- Lí lẽ thống nhất với dẫn chứng và được diễn đạt dưới hình ảnh so sánh sinh động, dễ hiểu.

- Bố cục chặt chẽ, lập luận mạch lạc.

- Giọng văn tha thiết, giàu cảm xúc.

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống