TOP 10 mẫu Tóm tắt Đừng từ bỏ cố gắng 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 3 1.3 K 1

Tài liệu tóm tắt Đừng từ bỏ cố gắng môn Ngữ văn lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Đừng từ bỏ cố gắng hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Đừng từ bỏ cố gắng

Bài giảng: Đừng từ bỏ cố gắng - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Đừng từ bỏ cố gắng - Mẫu 1

Bất kì ai trong chúng ta đều sẽ phải đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Nếu muốn thành công, ta phải biết chấp nhận, đối mặt vượt qua thất bại của chính mình. Thomas Edison, Nick Vujicic chính là những tấm gương điển hình, họ đã thành công khi bắt đầu từ những thất bại hàng vạn lần. Thay vì ghét bỏ những khó khăn, thất bại thì chúng ta hãy sống thật ý nghĩa: can đảm đối mặt với khó khăn và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng. 

Tóm tắt bài Đừng từ bỏ cố gắng - Mẫu 2

Thay vì ghét bỏ những khó khăn, thất bại thì chúng ta hãy sống thật ý nghĩa: can đảm đối mặt với khó khăn và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng. Thomas Edison, Nick Vujicic chính là những tấm gương điển hình, họ đã thành công khi bắt đầu từ những thất bại hàng vạn lần. Nếu muốn thành công, ta phải biết chấp nhận, đối mặt vượt qua thất bại của chính mình.

Tóm tắt bài Đừng từ bỏ cố gắng - Mẫu 3

Thomas Edison, Nick Vujicic chính là những tấm gương điển hình, họ đã thành công khi bắt đầu từ những thất bại hàng vạn lần. Nếu muốn thành công, ta phải biết chấp nhận, đối mặt vượt qua thất bại của chính mình. Thay vì ghét bỏ những khó khăn, thất bại thì chúng ta hãy can đảm đối mặt và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng. 

Tóm tắt Đừng từ bỏ cố gắng hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Đừng từ bỏ cố gắng - Mẫu 4

Văn bản Đừng từ bỏ cố gắng khuyên mọi người đừng nên nản chí trước thất bại, hãy can đảm đối mặt với khó khăn và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng. Thay vì ghét bỏ những khó khăn, thất bại thì chúng ta hãy sống thật ý nghĩa: can đảm đối mặt với khó khăn và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng vì ai trong chúng ta đều sẽ phải đối mặt với thử thách trong cuộc đời.

Tóm tắt bài Đừng từ bỏ cố gắng - Mẫu 5

Tác phẩm nghị luận về vấn đề Đừng từ bỏ việc cố gắng, trên cuộc đời này không có sự bằng phẳng mà luôn chông gai .Kêu gọi con người hãy dám ước mơ và kiên trì với ước mơ của mình.Sau mỗi thất bại bạn sẽ trưởng thành hơn

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Trần Thị Cẩm Quyên

2. Tác phẩm

Thể loại: 

Đừng từ bỏ cố gắng thuộc thể loại văn bản nghị luận

Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

- Văn bản Đừng từ bỏ cố gắng được in trong Văn học và tuổi trẻ, Viện nghiên cứu sách và học liệu giáo dục, Bộ giáo dục và Đào tạo, số tháng 11 - 2021

Phương thức biểu đạt: 

Đừng từ bỏ cố gắng có phương thức biểu đạt là nghị luận

Bố cục

Đừng từ bỏ cố gắng có bố cục gồm 3 phần:

- Phần 1: Từ đầu đến “mà mình đã chọn”: Tác giả dẫn dắt vấn đề, nêu quan điểm của mình về vấn đề: Đừng từ bỏ cố gắng

- Phần 2: Tiếp đến “trưởng thành hơn: Chứng minh cho quan điểm của mình

- Phần 3: Còn lại: Kết luận về vấn đề nêu ra

Giá trị nội dung: 

- Văn bản Đừng từ bỏ cố gắng khuyên mọi người đừng nên nản chí trước thất bại, hãy can đảm đối mặt với khó khăn và đừng bao giờ từ bỏ cố gắng.

Giá trị nghệ thuật: 

- Lập luận chặt chẽ, logic, giàu sức thuyết phục

- Các lí lẽ, dẫn chứng được sắp xếp khoa học và có mối liên hệ chặt chẽ

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống