TOP 10 mẫu Tóm tắt Thân thiện với môi trường 2024 hay, ngắn gọn

Tài liệu tóm tắt Thân thiện với môi trường môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Thân thiện với môi trường hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Thân thiện với môi trường

Bài giảng: Thân thiện với môi trường - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 1

Văn bản được viết dựa trên vấn đề cần bàn luận: “Thân thiện với môi trường”. Hiện này, nhiều sản phẩm mà thị trường Việt Nam dán mác là “thân thiện với môi trường” trong những năm gần đây chưa hẳn đã là sản phẩm thân thiện với môi trường. Để thật sự trở nên tốt cho môi trường sống, vật liệu, dịch vụ, địa điểm thân thiện với môi trường cần đáp ứng những tiêu chí như không gây tổn hại đến môi sinh, tài nguyên trong quá trình khai thác, kéo dài thời gian sử dụng, thải loại cần nên theo hướng vòng tròn khép kín, trong dịch vụ cần có sự nhất quán trong việc bảo vệ môi trường…

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 2

Kỷ nguyên “thân thiện với môi trường” được dán mác lên mọi thứ nhằm đem lại trải nghiệm tiêu dùng dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên khái niệm này chưa đủ rõ ràng để đánh giá là dấu hiệu chứng minh cho nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hay sứ mệnh, tầm nhìn của nhà sản xuất. Mọi vật liệu, dịch vụ, địa điểm thân thiện với môi trường cần đáp ứng những tiêu chí sau:

* Đối với vật liệu: không gây tổn hại đến môi sinh, tài nguyên trong quá trình khai thác; 

* Đối với thời gian sử dụng và quy trình khai thác: thời gian sử dụng dài; quy trình khai thác, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải loại cần nên theo hướng vòng tròn khép kín; trong dịch vụ cần có sự nhất quán trong việc bảo vệ môi trường.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 3

“Thân thiện với môi trường” là cụm từ mà nhiều sản phẩm được gắn mác khi xuất hiện trên thị trường nhằm đem lại trải nghiệm tiêu dùng dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, khái niệm này chưa đủ rõ ràng để đánh giá, hơn nữa càng ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm như vậy nhưng chưa thật sự thân thiện với môi trường. Với những số liệu cụ thể mà văn bản đưa ra, người đọc có thể nhận biết cụ thể những tiêu chí để đáp ứng cho một sản phẩm “thân thiện với môi trường”: Với vật liệu, cần chú ý không gây tổn hại đến môi sinh, tài nguyên trong quá trình khai thác; đối với thời gian sử dụng và quy trình khai thác cần chú ý đến thời gian sử dụng dài, quy trình khai thác, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải loại cần nên theo hướng vòng tròn khép kín; trong dịch vụ cần có sự nhất quán trong việc bảo vệ môi trường.

Tóm tắt Thân thiện với môi trường hay, ngắn nhất (3 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 4

Qua tác phẩm cho thấy kỷ nguyên “thân thiện với môi trường” được dán mác lên mọi thứ nhằm đem lại trải nghiệm tiêu dùng dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên khái niệm này chưa đủ rõ ràng để đánh giá là dấu hiệu chứng minh cho nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hay sứ mệnh, tầm nhìn của nhà sản xuất. Mọi vật liệu, dịch vụ, đỉa điểm thân thiện với môi trường cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Đối với vật liệu: không gây tổn hại đến môi sinh, tài nguyên trong quá trình khai thác; Đối với thời gian sử dụng và quy trình khai thác: thời gian sử dụng dài; quy trình khai thác, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải loại cần nên theo hướng vòng tròn khép kín; trong dịch vụ cần có sự nhất quán trong việc bảo vệ môi trường.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 5

Bài viết Thân thiện với môi trường là lời góp ý thẳng thắn, chân thành về thực trạng lạm dụng khái niệm “thân thiện với môi trường” hiện nay. Qua bài viết người đọc nhận thức được rõ ràng hơn về quá trình sử dụng sản phẩm “thân thiện với môi trường”. “Thân thiện với môi trường” là cụm từ mà nhiều sản phẩm được gắn mác khi xuất hiện trên thị trường nhằm đem lại trải nghiệm tiêu dùng dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, khái niệm này chưa đủ rõ ràng để đánh giá, hơn nữa càng ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm như vậy nhưng chưa thật sự thân thiện với môi trường. Với những số liệu cụ thể mà văn bản đưa ra, người đọc có thể nhận biết cụ thể những tiêu chí để đáp ứng cho một sản phẩm “thân thiện với môi trường”: Với vật liệu, cần chú ý không gây tổn hại đến môi sinh, tài nguyên trong quá trình khai thác; đối với thời gian sử dụng và quy trình khai thác cần chú ý đến thời gian sử dụng dài, quy trình khai thác, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải loại cần nên theo hướng vòng tròn khép kín; trong dịch vụ cần có sự nhất quán trong việc bảo vệ môi trường.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 6

Bài viết là lời góp ý thẳng thắn, chân thành về thực trạng lạm dụng khái niệm “thân thiện với môi trường” hiện nay. Qua bài viết người đọc nhận thức được rõ ràng hơn về quá trình sử dụng sản phẩm “thân thiện với môi trường”.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 7

Kêu gọi, thúc đẩy con người về lối sống xanh “ thân thiện với môi trường”

Bài viết là lời góp ý thẳng thắn, chân thành về thực trạng lạm dụng khái niệm “thân thiện với môi trường” hiện nay.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 8

"Thân thiện với môi trường" trích từ tác phẩm "Sống xanh rồi mới sống nhanh" của tác giả Nguyễn Hữu Quỳnh Hương. Tác phẩm đặt ra vấn đề “thân thiện với môi trường” bao gồm các tiêu chí phân loại các sản phẩm, vật dụng, vật liệu thân thiện với môi trường. Đưa ra cách phân biệt về sản phẩm kèm theo đó là lời vận động. Đồng thời kêu gọi, thúc đẩy con người về lối sống xanh “ thân thiện với môi trường”.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 9

Văn bản đề cập tới hiện trạng gắn mác “Thân thiện với môi trường” tràn lan trên thị trường hiện nay. Đồng thời, giúp người đọc ý thức được rằng ta nên giảm bớt những tác động xấu tới môi trường để giữ gìn, bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Tóm tắt bài Thân thiện với môi trường - Mẫu 10

Nội dung chính của văn bản là xác định một cách hiểu khoa học về khái niệm thân thiện với môi trường vốn bị làm “nhiễu” bởi nhiều quảng cáo sai lệch, thiếu trách nhiệm cho một số sản phẩm và dịch vụ nào đó từng đối tượng được phân loại, gồm: vật liệu, sản phẩm, dịch vụ và địa điểm (tên các “đối tượng” này được nêu trong các tiểu mục in đậm). Theo cách trình bày đó, tác giả đưa đến được cho độc giả những hiểu biết thấu đáo về từng phương diện của vấn đề được đề cập trong văn bản.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

“Thân thiện với môi trường” - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Nguyễn Hữu Quỳnh Hương sinh năm 1997

- Cô là tác giả của rất nhiều bài báo, cuốn sách cổ vũ nhiệt thành cho “lối sống xanh”

- Tác phẩm chính: Sống xanh rồi mới sống nhanh

2. Tác phẩm

Thể loại: Chính luận

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

“Thân thiện với môi trường” - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

-Trích từ tác phẩm  Sống xanh rồi mới sống nhanh

Phương thức biểu đạt: Nghị luận

Bố cục

- Phần 1: Từ đầu…. thân thiện với môi trường hơn túi ni lông..?: đặt ra vấn đề

- Phần 2: Tiếp theo…hàng tấn rác thải nhựa : các tiêu chí phân loại

- Phần 3: Còn lại : lý giải về các sản phẩm thân thiện môi trường

Giá trị nội dung tác phẩm “ Thân thiện với môi trường”

- Kêu gọi, thúc đẩy con người về lối sống xanh “ thân thiện với môi trường”

Giá trị nghệ thuật tác phẩm “ Thân thiện với môi trường”

- Cách đặt vấn đề độc đáo

- Lập luận chặt chẽ, đưa ra dẫn chứng minh họa

- Mang lại giá trị tuyên truyền cao

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống