TOP 20 Đoạn văn suy nghĩ về văn bản Góc nhìn 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 1 1.4 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn suy nghĩ về văn bản Góc nhìn hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn suy nghĩ về văn bản Góc nhìn

Đề bài: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về văn bản “Góc nhìn”

Đoạn văn suy nghĩ về văn bản Góc nhìn - Mẫu 1

Để có một cuộc sống, một nơi chốn hạnh phúc để sống, sẽ tốt hơn nếu bạn thay đổi bản thân và suy nghĩ của bạn, chứ không phải bắt thế giới thay đổi bởi “Nếu bạn thay đổi, cả thế giới sẽ thay đổi”. Trong văn bản “Góc nhìn”, tác giả đã đưa ra câu chuyện về bất lợi của nhà vua và cuộc đối thoại giữa nhà vua với anh người hầu. 

Nguyên nhân của những cách nhìn khác nhau là: sự khác biệt về hoàn cảnh sống, địa vị xã hội: Nhà vua là người đứng đầu một vương quốc có quyền lực, của cải. Bởi vậy mà không hiểu được sự lãng phí của việc bao phủ các con đường bằng da súc vật. Còn người hầu có địa vị thấp kém, sống nghèo khổ nên mới nghĩ ra việc đưa cách. Thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc là: Con người cần nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau. Từ đó mới có thể hiểu rõ vấn đề, đưa ra những kết luận đúng đắn nhất. 

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về văn bản Góc nhìn (2 mẫu)

Đoạn văn suy nghĩ về văn bản Góc nhìn - Mẫu 2

Trong văn bản “Góc nhìn”, tác giả đã đưa ra câu chuyện về bất lợi của nhà vua và cuộc đối thoại giữa nhà vua với anh người hầu. Từ đó cho thấy đôi khi, mỗi người trong cuộc sống cần đặt mình vào những góc nhìn khác nhau để cảm nhận mọi thứ một cách đầy đủ nhất. Sau khi lắng nghe lời khuyên của anh người hầu, nhà vua đã quyết định thay đổi bản thân và đưa ra quyết định sáng suốt. Các bạn thấy đấy! Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không cần bắt cả thế giới phải thay đổi theo mình. Điều chúng ta cần đơn giản chỉ là thay đổi tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân mà thôi. Chúng ta có thể thay đổi chính cách ứng xử của mình, có thể học cách suy nghĩ trước khi hành động, học cách hành động bằng trái tim yêu thương thay vì phản ứng bằng thái độ tức giận hay tổn thương. Khi chúng ta ngừng chú tâm vào khó khăn, cách giải quyết sẽ xuất hiện. Để có một cuộc sống, một nơi chốn hạnh phúc để sống, sẽ tốt hơn nếu bạn thay đổi bản thân và suy nghĩ của bạn, chứ không phải bắt thế giới thay đổi bởi “Nếu bạn thay đổi, cả thế giới sẽ thay đổi”. Hãy thay đổi chính bạn, bạn sẽ thấy thế giới này đẹp hơn rất nhiều!

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Tác giả: Thanh Giang dịch

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Truyện ngắn

2. Xuất xứ: Trích Hạt giống tâm hồn, tập 8.

3. Phương thức biểu đạt: Tự sự

4. Người kể chuyện: Ngôi kể thứ 3

5. Tóm tắt: 

Ngày xưa, ở vương quốc nọ vào một ngày vị vua quyết định đi vi hành. Con đường ông đi gập ghềnh sỏi đá nên chân ông rất đau và nhức mỏi. Ông ra lệnh phải phủ da súc vật khắp các con đường trong hoàng cung. Trước việc làm vô lý và tốn kém này một người hầu khôn ngoan đã có sáng kiến là cắt những miếng da bò êm ái bao phủ quanh chân của vua. Và đó là đôi giày đầu tiên trong lịch sử ra đời.

6. Bố cục: 

Đoạn 1: Từ đầu đến “không ai dám khuyên nhà vua”: Nhà vua với mong muốn quá đáng.

Đoạn 2: Còn lại: Sáng kiến thông minh của người hầu.

7. Giá trị nội dung: 

- Khi gặp vấn đề khó khăn thay vì bực tức, nóng vội hay suy nghĩ thật thấu đáo rồi mới đưa ra quyết định và hành động

- Còn người không nên bó hẹp suy nghĩ và góc nhìn của mình. Cần mở rộng góc nhìn để phát hiện ra nhiều điều mới lạ có ý nghĩa.

- Ca ngợi trí khôn của con người.

8. Giá trị nghệ thuật: 

- Ngôn từ giản dị dễ hiểu phù hợp với đối tượng học sinh

- Dung lượng ngắn gọn dễ truyền đạt thông điệp, ý nghĩa

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống