Giáo án Luyện tập chung trang 178 (2023) mới nhất - Toán lớp 4

Tải xuống 4 2.6 K 8

Với Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 178 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.

Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 178

I. MỤC TIÊU:

- Củng cố về viết số và chuyển đổi đơn vị đo, tính giá trị biểu thức.

- Viết được số, chuyển đổi được số đo khối lượng. Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: - SGK + Bảng phụ.

HS: - SGK + Vở ô li.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

5p

A. Kiểm tra bài cũ:

- GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà tiết 172

- GV nhận xét

- 2 HS sửa bài

- HS nhận xét

1p

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Trực tiếp

 

30p

2. Thực hành

Bài 1: Viết tiếp vào bảng sau.

- GV đọc số.

- GV nhận xét.

GV khắc sâu cách viết số.

- 1 hs đọc yêu cầu bài.

- Hs viết số theo lời đọc của gv.

- 2 hs lên bảng viết số.

a) Ba trăm sáu mươi lăm nghìn tám trăm bốn mươi bảy: 365 847

b) Mười sáu triệu năm trăm ba mươi nghìn bốn trăm sáu mươi tư:16 530 464

- Lớp nhận xét.

Bài 2:

- Gv yêu cầu hs làm bài.

- Nhận xét thống nhất kết quả

? Nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng

- 1 hs đọc yêu cầu bài.

- HS tự làm vào vở.

- HS lần lượt nêu kết quả, nhận xét.

Đáp án:

a) 2 yến = 20 kg

2 yến 6 kg = 26 kg

40 kg = 4 yến

b) 5 tạ = 500 kg

5 tạ = 50 yến

9 tạ 9 kg = 909 kg

-1 HS nêu.

Bài 3:

+ Nêu cách tính giá trị của biểu thức?

- GV nhận xét, chốt đáp án đúng

- 1hs đọc yêu cầu bài.

- Hs thảo luận cặp làm bài.

- 2 cặp làm bảng phụ.

- Lớp nhận xét.

Bài 4:

- Gọi Hs đọc đề bài

+ Nêu các bước giải?

+ Bài toán thuộc dạng toán gì?

- Nhận xét chốt lời giải đúng

- 1 hs đọc đề bài.

- Hs nêu các bước giải

- Bài toán thuộc dạng toán Tìm hai số khi biết tỏng và tỉ số của hai số.

- HS làm bài vào vở.

- 1 hs làm bảng phụ.

- Lớp đọc bài làm, nhận xét.

Bài giải

Tổng số phần bằng nhau là:

3 + 4 = 7 ( phần)

Số học sinh gái của lớp đó là:

35 : 7 x 4 = 20 (học sinh)

Đáp số: 20 học sinh.

4p>

C. Củng cố, dặn dò

+ Nêu cách tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó?

- Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau.

- 2 HS nêu

IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống