Với Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 178 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.
Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 178
- Củng cố về viết số và chuyển đổi đơn vị đo, tính giá trị biểu thức.
- Viết được số, chuyển đổi được số đo khối lượng. Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số
GV: - SGK + Bảng phụ.
HS: - SGK + Vở ô li.
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
5p |
A. Kiểm tra bài cũ: - GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà tiết 172 - GV nhận xét |
- 2 HS sửa bài - HS nhận xét |
1p |
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp |
|
30p |
2. Thực hành Bài 1: Viết tiếp vào bảng sau. - GV đọc số. - GV nhận xét. GV khắc sâu cách viết số. |
- 1 hs đọc yêu cầu bài. - Hs viết số theo lời đọc của gv. - 2 hs lên bảng viết số. a) Ba trăm sáu mươi lăm nghìn tám trăm bốn mươi bảy: 365 847 b) Mười sáu triệu năm trăm ba mươi nghìn bốn trăm sáu mươi tư:16 530 464 - Lớp nhận xét. |
Bài 2: - Gv yêu cầu hs làm bài. - Nhận xét thống nhất kết quả ? Nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng |
- 1 hs đọc yêu cầu bài. - HS tự làm vào vở. - HS lần lượt nêu kết quả, nhận xét. Đáp án: a) 2 yến = 20 kg 2 yến 6 kg = 26 kg 40 kg = 4 yến b) 5 tạ = 500 kg 5 tạ = 50 yến 9 tạ 9 kg = 909 kg -1 HS nêu. |
|
Bài 3: + Nêu cách tính giá trị của biểu thức? - GV nhận xét, chốt đáp án đúng |
- 1hs đọc yêu cầu bài. - Hs thảo luận cặp làm bài. - 2 cặp làm bảng phụ. - Lớp nhận xét. |
|
Bài 4: - Gọi Hs đọc đề bài + Nêu các bước giải? + Bài toán thuộc dạng toán gì? - Nhận xét chốt lời giải đúng |
- 1 hs đọc đề bài. - Hs nêu các bước giải - Bài toán thuộc dạng toán Tìm hai số khi biết tỏng và tỉ số của hai số. - HS làm bài vào vở. - 1 hs làm bảng phụ. - Lớp đọc bài làm, nhận xét. Bài giải Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 ( phần) Số học sinh gái của lớp đó là: 35 : 7 x 4 = 20 (học sinh) Đáp số: 20 học sinh. |
|
4p> |
C. Củng cố, dặn dò + Nêu cách tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó? - Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau. |
- 2 HS nêu |
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................