TOP 20 Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất

Tải xuống 4 5.4 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất

Đề bài: Viết đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất

Dàn ý chi tiết:

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu vấn đề cần trình bày: những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường.

2. Thân đoạn:

- Nêu một số lí do phải bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất:

+ Biến đổi khí hậu khiến Trái Đất nóng lên, băng tan, mực nước biển dâng đe dọa sự sống của nhiều loài sinh vật, trong đó có con người.

+ Môi trường tự nhiên bị phá hủy khiến các loài sinh vật không có nơi cư trú. Từ đó đẩy một số loài đến nguy cơ tuyệt chủng và bị tuyệt chủng chỉ trong thời gian ngắn.

+ Làm gia tăng các tình trạng thời tiết cực đoan: mưa bão, núi lửa, động đất, sóng thần,...

+ Môi trường bị ô nhiễm trầm trọng khiến sức khỏe của con người suy giảm, làm lây lan một số loại dịch bệnh.

- Các việc làm, hành động để bảo vệ môi trường:

+ Thay đổi nhận thức, sự hiểu biết của người dân về môi trường thông qua sách báo, các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

+ Không vứt, xả rác, phóng uế bừa bãi, không đúng nơi quy định.

+ Tái chế các rác thải từ nhựa, giấy,...

+ Hạn chế sử dụng túi nilon và đốt rác bừa bãi.

+ Sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

+ Trồng nhiều cây xanh.

- Kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động nhằm bảo vệ môi trường sống, môi trường tự nhiên.

3. Kết đoạn:

- Khẳng định vấn đề cần bàn luận.

TOP 20 Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất (ảnh 1)

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 1

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ Trái Đất, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Thật vậy, hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường rộng khắp trên thế giới, đất nước và địa phương, người dân nơi em sống, gia đình em và bản thân em đã có rất nhiều việc làm thiết thực để góp phần giúp môi trường xanh sạch đẹp. Về phía gia đình em, nhà em nói không hoàn toàn với xả rác bừa bãi ngoài môi trường. Ngày nào cũng vào 3 giờ chiều là nhà em vứt túi rác vào xe rác được đẩy đến. Nếu gia đình không có ai vào thời gian này thì nhà em chấp nhận lưu rác tại nhà để hôm sau vứt chứ tuyệt đối vào không vứt rác bừa bãi ở gốc cây, cột điện. Ngoài ra, khi đi chợ, gia đình em nói không với túi nilon, mẹ em luôn mang theo làn để đựng đồ khô như rau củ quả và hộp nhựa để đựng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản,... Sau mỗi buổi đi chợ, em chỉ cần rửa hộp là hôm sau có thể dùng tiếp được, chứ không cần xài đến túi nilon gây ô nhiễm môi trường. Chưa hết, pin cũ và thiết bị điện tử nhà em không bao giờ vứt tùy tiện ra môi trường mà gom lại rồi đem ra điểm thu hồi, tránh vứt ra rồi gây độc đất và nước. Tại trường em đang học, hàng tuần, nhà trường đều tổ chức những buổi lao động dọn dẹp tại một công trình địa phương: như tượng đài, công viên, rạp hát,... Chúng em ai cũng rất vui và lao động hăng say, những hoạt động này vừa vui vừa bảo vệ môi trường, Còn về bản thân em, em luôn mang bình nước của mình thay vì dùng chai nhựa một lần, sử dụng các sản phẩm từ giấy dễ phân hủy và thân thiện môi trường, hạn chế ăn đồ ăn có bao bì nhựa, nilon,... Em tin rằng, nếu mọi người đều chung sức chung lòng thì môi trường sẽ ngày một trong lành và tốt đẹp hơn.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 2

Bảo vệ môi trường, hay bảo vệ trái đất thân yêu là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không cùng nhau bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự đặt câu hỏi đó với bản thân mình. Bây giờ đã có rất nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do những người muốn thế giới này bị ô nhiễm xảy ra. Vậy sao những người nhìn thấy như thế mà không bảo gì mà còn làm theo những hành động đó? Mọi người ơi những người làm ô nhiễm môi trường bây giờ còn nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Các bạn có biết ô nhiễm môi trường nó làm hại chúng ta như thế nào không? Vì vậy các bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

TOP 20 Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất (ảnh 2)

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 3

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay của toàn thế giới. Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng. Hỡi ơi, chúng ta có thể chứng kiến tại bất cứ đâu những dòng kênh đen đặc những rác thải, hôi thối. Có lẽ, trong một tương lai không xa, rác thải sẽ chiếm hết đất đai, diện tích sinh sống của chúng ta. Và trái đất - hành tinh xanh của chúng ta sẽ chỉ còn một màu đen của rác. Vậy nên, thưa nhân loại, đã đến lúc chúng ta phải chung tay hành động để bảo vệ hành tinh xanh này rồi!

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 4

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Hưởng ứng lời dạy của Bác, vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học. Chúng em cùng nhau trồng cây, tưới nước, xới đất, …Lễ hội diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 5

Ô nhiễm môi trường gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng nên cần có những biện pháp để ngăn chặn. Bản thân con người phải ý thức được những tác hại to lớn khi môi trường ô nhiễm. Hệ thống pháp lí, chế tài nghiêm minh để xử phạt thích đáng cho các cá nhân và tổ chức vi phạm. Nhà trường phối hợp với các ban ngành thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, kiểm tra ý thức tự giác của mọi người về việc giữ gìn vệ sinh. Nên có những hình thức khiển trách đúng mức đối với những học sinh có thói quen vứt rác bừa bãi. Giáo dục ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Trong thời gian gần đây, chúng ta thường được nghe nói đến phong trào “Giờ Trái Đất”. Đó cũng là một trong những hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường. Và chúng ta cần phải thực hiện các giải pháp trên một cách đồng bộ, thường xuyên để khắc phục những hậu quả của sự ô nhiễm môi trường, tạo ra môi trường sống trong lành cho con người. Tóm lại, ô nhiễm môi trường ở nước ta hiện nay là một vấn nạn gây hậu quả nghiêm trọng cần lên án và loại bỏ. Hãy bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, vì vậy mỗi người chúng ta cần có ý thức, góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Hình Nền Trái đất Bảo Vệ Môi Trường Tải Về Miễn Phí, Hình ảnh bảo vệ môi  trường, đất đai, vector Sáng Tạo Từ Lovepik

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 6

Cuộc sống ngày càng được nâng cao do các công trình công nghệ, khoa học – kĩ thuật ngày càng tiên tiến nhằm phục vụ cho đời sống của con người. Song cùng với sự phát triển ấy là cái hậu quả mà trong tương lai chính con người chúng ta phải gánh chịu bởi sự thiếu ý thức về việc bảo vệ môi trường. Môi trường là những gì bao quanh chúng ta, từ những thảm cỏ xanh rì trùng trùng, những con sông uốn lượn dài mãi hay những dãy núi cao tận chân trời, tất cả đều trong một thế giới đang sống quanh ta. Nhưng thực tế cho thấy, con người chính là những kẻ sát nhân đã cướp đi sự sống của chính mình bằng cách làm môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, nhất là ở những thành phố lớn, những trung tâm công nghiệp. Mọi trường ngày một chết đi do sự thiếu ý thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nạn chặt phá rừng bừa bãi làm thủng lá phổi xanh của Thế giới hay việc xả rác, chất thải, các loại khí độc từ nhà máy, xí nghiệp ra các kênh rạch, và ra bầu không khí của chúng ta đang là một việc đáng báo động. Ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề nóng bỏng của nhân loại. Hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở Brazil vào năm 1992 đã đưa ra lời kêu gọi toàn Thế giới cùng nhau bảo vệ Trái đất – hành tinh của chúng ta, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp . Việt Nam chúng ta cũng đã ban hành những chính sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia trên Thế giới để bảo vệ môi trường. Học sinh chúng ta cũng phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào như “ngày chủ nhật xanh”, tổng vệ sinh trường lớp, khu phố, tham gia trồng cây gây rừng, không xả rác bừa bãi nơi công cộng… Tóm lại, bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 7

Hiện nay, vấn đề môi trường đang là một trong những vấn đề đáng quan tâm và được đề cập đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông cũng như trong đời sống xã hội. Việc bảo vệ môi trường trước sự tác động của tự nhiên và con người là cần thiết và cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong thực tế để có một không gian sống lành mạnh, tích cực. Câu hỏi đặt ra là vì sao phải bảo vệ môi trường sống? Thứ nhất, phải bảo vệ môi trường bởi vì môi trường có vai trò rất lớn đối với sự sống của con người. Không khí, nước, ánh sáng,..đều phục vụ nhu cầu tồn tại và sinh hoạt của con người. Nếu sống trong một môi trường tốt con người sẽ được bảo vệ về sức khỏe, có nhiều năng lượng học tập, làm việc và phát triển. Ngược lại, nếu con người sống trong môi trường bị ô nhiễm sẽ phải chịu nhiều tác động, hậu quả nặng nề về sức khỏe, tinh thần và đời sống. Môi trường bị ô nhiễm là "con virus" gặm nhấm sức khỏe mỗi người, thậm chí nếu lâu dài có thể cướp đi cả mạng sống con người. Thế nên bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khoẻ chính chúng ta.Thứ hai, chúng ta không thể không thừa nhận rằng môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm trầm trọng. Nguyên nhân chính từ ý thức con người.  Trong thực tế, có hàng ngàn tấn rác thải thải ra mỗi ngày, tuy nhiên việc xử lý rác thải vẫn còn chưa thực sự tốt. Thậm chí ở những thành phố lớn, nhiều khu dân cư vẫn tồn tại hiện tượng rác thải chất hàng đống chưa xử lý kịp thời, gây ô nhiễm. Hơn thế nữa, các nhà máy thải khói, nước thải một cách bừa bãi thiếu khoa học làm ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường nước. Lạm dụng các chất hoá học như thuốc diệt cỏ, khử trùng đất, thuốc kích thích tăng trưởng của người lao động cũng khiến đất đai bị phá huỷ, bạc màu, thiếu chất dinh dưỡng,... Những điều ấy không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh vật mà còn tác động trực tiếp đến cuộc sống con người, đe dọa sức khỏe, sinh mạng con người.Thứ ba, việc bảo vệ môi trường không chỉ bảo vệ cho chúng ta hôm nay mà còn bảo vệ cho cuộc sống của những thế hệ mai sau. Nếu chúng ta thờ ơ với những vấn đề tiêu cực đang tồn tại trong môi trường hiện nay thì thế hệ sau phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Sự vô ý thức của con người hiện tại có thể đe dọa đến đời sống trong tương lai. Vì vậy, để có một môi trường sống tốt hơn, đảm bảo hơn chúng ta cần phải chung tay để bảo vệ nó.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 8

Khói bụi trên các tuyến đường, hành động xả rác bừa bãi tại các khu dân cư, các khu vực trường học, bệnh viện, nước thải từ các nhà máy đã khiến cho môi trường của chúng ta bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Để cải thiện, bảo vệ môi trường, tại khu phố của em đã phát động hoạt động bảo vệ môi trường, bên cạnh việc tuyên truyền vai trò và trách nhiệm bảo vệ môi trường cho mọi người, bác tổ trưởng dân phố và một số bác trong đội bảo vệ môi trường đã tiến hành treo biển cấm xả rác, những khẩu hiệu bảo vệ môi trường tại những nơi đông người qua lại như: "Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống". Mọi người trong khu dân cư của em đều tích cực tham gia và có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường như: Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, phân loại và để rác đúng nơi quy định. Thứ bảy hàng tuần, mọi người trong khu dân cư đều cùng nhau dọn dẹp đường xá, vỉa hè vô cùng vui vẻ, tích cực. Từ ngày phát động phong trào bảo vệ môi trường, trên các tuyến đường trong khu dân cư đều sạch sẽ, không có bóng rác thải. Em hi vọng rằng không chỉ ở khu dân cư em mà ở bất cứ đâu mọi người cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 9

Xã hội ngày càng phát triển, các hoạt động công nghiệp, các phát minh phục vụ sinh hoạt và công việc của con người mang lại rất nhiều tiện ích, nhưng cũng đã tàn phá môi trường nghiêm trọng. Ô nhiễm môi trường gây ra các hiện tượng thiên nhiên ngày càng khắc nghiệt, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của muôn loài và sự tồn tại của Trái Đất. Chính vì vậy, bản thân người dân phải nhận thức được những tác hại to lớn khi môi trường bị ô nhiễm. Mỗi quốc gia cần có một hệ thống luật pháp, chế tài nghiêm minh để trừng trị thích đáng các tổ chức, cá nhân vi phạm. Nhà trường phối hợp với các ban ngành thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, kiểm tra ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh của mọi người. Cần có những hình thức khiển trách thích đáng đối với những học sinh có thói quen vứt rác bừa bãi. Giáo dục cộng đồng về bảo vệ môi trường. Thời gian gần đây, chúng ta thường nghe nói đến phong trào “Giờ trái đất”. Đó cũng là một trong những hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường. Và chúng ta cần thực hiện đồng bộ, thường xuyên các giải pháp trên để khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường, tạo môi trường sống trong lành cho người dân. Tóm lại, ô nhiễm môi trường ở nước ta hiện nay đang là một vấn đề gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cần phải lên án và loại bỏ. Hãy bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của mọi người, vì vậy mỗi chúng ta cần có ý thức, chung tay góp sức xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 10

Bảo vệ môi trường, hay bảo vệ trái đất thân yêu là một hành động vô cùng quan trọng đối với mọi người, mỗi quốc gia. Vấn đề này cần có sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người. Bây giờ đã có rất nhiều nơi môi trường bị ô nhiễm bởi những người muốn thế giới ô nhiễm này xảy ra. Mỗi hành động nhỏ cũng sẽ góp phần bảo vệ Trái Đất. Mỗi người hãy tự tạo cho mình thói quen sử dụng những đồ vật thân thiện với môi trường. Nhắc nhở những người xung quanh khi chúng ta nhìn thấy họ có hành động vô ý hoặc cố ý gây tác hại tới môi trường. Sự đoàn kết, chung tay từ chính phủ, tới các tổ chức, nhà máy, tới mỗi người dân sẽ là sức mạnh to lớn để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 11

Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ Trái Đất và cuộc sống của chúng ta. Chúng ta nên hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường trên toàn thế giới. Tại địa phương của mình, gia đình và bản thân em đã thực hiện những việc nhỏ nhưng thiết thực để giúp cho môi trường xanh sạch đẹp hơn. Gia đình tôi không để rác bừa bãi ngoài môi trường, mỗi ngày vào lúc 3 giờ chiều gia đình em vứt rác vào xe rác. Nếu không có ai ở nhà vào thời điểm này, gia đình em sẽ lưu rác tại nhà và vứt vào xe rác vào ngày hôm sau. Khi đi chợ, thay vì sử dụng túi nilon mà mang theo túi lưới để hoặc giỏ đựng rau củ quả và hộp nhựa để đựng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản. Sau mỗi lần đi chợ, gia đình em chỉ cần rửa hộp là có thể sử dụng lại được nhiều lần mà không gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay cũng có rất nhiều địa điểm thu hồi pin và các thiết bị điện tử cũ, hỏng. Nên thay vì vứt vào thừng rác, em cùng gia đình thường gom lại và mang tới địa điểm thu hồi. Về bản thân em, em thường xuyên tham gia các buổi tuyên truyền bảo vệ môi trường của trường và địa phương. Cùng các bạn thực hiện các dự án, kế hoạch nhỏ như tái chế chai lọ, túi ni lông thành đồ trang trí... Em tin rằng, nếu mọi người đều chung sức chung lòng thì môi trường sẽ ngày một trong lành và tốt đẹp hơn.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 12

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mỗi cá nhân. Gia đình em đã thực hiện nhiều hành động thiết thực như từ chối sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng đồng bằng tre thay vì túi nilon khi đi chợ. Hàng tối, gia đình em nhanh chóng thu gom rác và đặt vào xe đẩy khi nghe thấy tiếng kẻng của bác lao công. Ngay cả khi không kịp vứt, chúng tôi lưu rác đến hôm sau hoặc tìm điểm tập kết rác, nhưng chắc chắn không vứt bừa bãi. Pin không còn sử dụng, bố em sắp xếp vào hộp để thu gom và đưa đến nơi thu hồi. Tại trường, hàng tuần, chúng tôi cùng tham gia dọn dẹp, trồng cây xanh, giữ cho sân trường luôn sạch đẹp và mát mẻ. Còn với bản thân, em tích cực tham gia các phong trào thi đua và các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường. Mỗi buổi sáng thứ 7, em cùng cộng đồng quét rác và kêu gọi mọi người vứt rác đúng nơi. Ngoài ra, em thực hiện việc tái chế vật liệu từ nhựa, giấy bằng cách làm đồ thủ công như hộp bút giấy, dụng cụ trồng cây từ chai nhựa,... Những hành động này, em tin rằng, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và giữ cho không gian sống của chúng ta xanh tươi.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 13

Trái Đất đang phải đối mặt với hậu quả của sự can thiệp của con người. Việc phát thải quá mức các khí độc hại như mê tan, đi-ô-xít các-bon,.. tạo ra hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu. Sự nóng lên của Trái Đất làm băng ở hai cực tan chảy, mực nước biển dâng, đe dọa sự sống của nhiều loài, trong đó có con người. Môi trường tự nhiên bị hủy hoại, khiến loài sinh vật không có nơi cư trú, đưa nhiều loài đến nguy cơ tuyệt chủng. Biến đổi khí hậu còn tăng cường thời tiết cực đoan: mưa bão, núi lửa, động đất, sóng thần,.. Ô nhiễm môi trường giảm sức khỏe con người và lan truyền các loại dịch bệnh nguy hiểm. Để bảo vệ môi trường, cần thay đổi nhận thức và sự hiểu biết thông qua sách báo, truyền thông, mạng xã hội. Hạn chế vứt rác, tái chế rác thải, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, và trồng cây xanh là những hành động thiết thực giữ gìn Trái Đất xanh tươi.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 14

Môi trường đang chịu tổn thất nặng nề vì tác động tiêu cực của con người. Sự quá mức phát thải khí như mê tan và đi-ô-xít các-bon tạo ra hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu và làm nóng lên Trái Đất. Hiệu ứng này không chỉ làm tan chảy băng ở hai cực, mà còn đe dọa sự sống của nhiều loài, kể cả con người. Môi trường tự nhiên bị phá hủy, đẩy nhiều loài đến bờ cạnh tuyệt chủng. Biến đổi khí hậu tăng cường thêm thời tiết cực đoan như mưa bão, núi lửa, động đất, sóng thần,.. Ô nhiễm môi trường làm suy giảm sức khỏe con người và lan truyền các loại dịch bệnh nguy hiểm. Để bảo vệ môi trường, mỗi người cần thay đổi những hành vi tiêu thụ thông qua sách báo, truyền thông và mạng xã hội. Hạn chế vứt rác, tái chế rác thải, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và trồng cây xanh là những biện pháp thiết thực giữ cho Trái Đất xanh mát.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 15

Bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, bản thân, gia đình và người dân nơi em sống đã có những hành động, việc làm thiết thực. Về phía gia đình, nhà em nói "không" với túi nilon. Thay vì sử dụng túi nilon để đi chợ, đựng đồ, bố mẹ em thường ưu tiên sử dụng làn bằng tre, nứa. Vào mỗi tối, đúng 7 giờ 30, khi nghe thấy tiếng kẻng của các bác lao công, gia đình em thường nhanh chóng thu gom rác và vứt lên xe đẩy. Những hôm không kịp vứt, mọi người trong nhà đều chấp nhận lưu rác đến ngày hôm sau hoặc tìm những điểm tập kết rác chứ nhất định không vứt bừa bãi ở cột điện, trước cổng nhà. Ngoài ra, khi pin không còn sử dụng được nữa, bố em thường gom lại vào một chiếc hộp và đem đến những nơi thu hồi nhằm tránh gây ô nhiễm cho môi trường đất và nước. Tại trường học, vào thứ 6 hàng tuần, trường đều tổ chức dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh. Chính vì vậy, sân trường lúc nào cũng sạch đẹp và rợp bóng mát. Còn đối với bản thân, em luôn tích cực trong các phong trào thi đua, các buổi tình nguyện vệ sinh môi trường. Cứ buổi sáng thứ 7, em lại cùng các anh chị trong tổ dân phố quét rác, vận động mọi người vứt rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, em còn tìm cách tái chế các vật liệu làm từ nhựa bằng cách làm đồ thủ công như hộp bút bằng giấy; dụng cụ trồng, tưới cây từ chai nhựa,... Em tin rằng, mỗi hành động của bản thân, cộng đồng đều góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường. Không gian sống của chúng ta chỉ sạch đẹp khi mỗi người có ý thức giữ gìn, bảo vệ chúng.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 16

Trái Đất đang phải đối mặt và gánh chịu hậu quả do chính con người gây ra. Sự phát thải quá mức các khí có hại như mê tan, đi-ô-xít các-bon,... đã gây ra hiệu ứng nhà kính. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu khiến Trái Đất nóng lên, làm băng ở hai cực tan chảy dẫn đến mực nước biển dâng. Điều này đe dọa nghiêm trọng đến sự sống của nhiều loài sinh vật, trong đó có con người. Môi trường tự nhiên bị phá hủy khiến các loài sinh vật không có nơi cư trú. Từ đó đẩy một số loài đến nguy cơ tuyệt chủng và bị tuyệt chủng chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra, biến đổi khí hậu còn làm gia tăng các tình trạng thời tiết cực đoan: mưa bão, núi lửa, động đất, sóng thần,.. Đặc biệt, ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe của con người suy giảm, làm lây lan một số loại dịch bệnh nguy hiểm. Để bảo vệ môi trường, chúng ta cần thay đổi nhận thức, sự hiểu biết của người dân về môi trường thông qua sách báo, các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Đồng thời, không vứt, xả rác, phóng uế bừa bãi, không đúng nơi quy định; tái chế các rác thải từ nhựa, giấy,...; hạn chế sử dụng túi nilon và đốt rác bừa bãi. Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất, sinh hoạt. Và quan trọng nhất là trồng nhiều cây xanh. Những việc làm trên tuy đơn giản song đem lại rất nhiều ích lợi cho môi trường cũng như chính chúng ta. Bởi vậy, mỗi người cần có những việc làm thiết thực nhằm giữ gìn Trái Đất xanh tươi.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 17

Môi trường của chúng ta đang bị hủy hoại một cách trầm trọng. Theo quan sát cũng như nghiên cứu của các nhà khoa học trong những năm gần đây thì Trái Đất của chúng ta đang dần nóng lên. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc băng tan. Băng tan không chỉ làm dịch chuyển trục Trái Đất mà còn khiến các loài động vật mất nơi trú ngụ. Đồng thời, nhấn chìm một số quốc gia ven biển, đẩy loài người đến tình trạng mất đất, mất nhà. Để đối phó với điều này, mỗi cá nhân cần có những hành động, việc làm thiết thực. Chúng ta có thể giảm lượng phát thải khí mê-tan ra ngoài môi trường bằng cách hình thành các mô hình trồng trọt theo hướng chuyên môn hóa và tuyên truyền cho người dân về việc sử dụng các phân bón hữu cơ. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng nặng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong quá trình sinh hoạt, sản xuất. Chỉ cần giảm ít nhất 30% tổng lượng phát thải khí mê-tan là chúng ta đã hạn chế được quá trình biến đổi khí hậu. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Chính vì vậy, mỗi người cần có ý thức và cùng nhau xây dựng một cuộc sống xanh - sạch - văn minh.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 18

Môi trường và hệ sinh thái là vật chất quan trọng nhất nơi con người có thể tồn tại và phát triển. Chúng ta sống trong môi trường nào, dù ở bất cứ đâu thì cũng cần bảo vệ môi trường bởi lẽ bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Môi trường thiên nhiên chính là những sự vật có sẵn ở tự nhiên bao quanh con người mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày: nước, đất, không khí, cây cối,.. Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề, không khí nhiều khói bụi, nguồn nước ô nhiễm mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm, cây rừng bị chặt phá rất nhiều và vô tổ chức khiến cho diện tích rừng tự nhiên giảm mạnh ở mức báo động đỏ, môi trường đất cũng bị suy thoái, sạt lở, bạc màu,… Trước thực trạng đáng buồn này, mỗi cá nhân phải có nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống của mình, từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ. Mỗi người một hành động nhỏ nhưng tạo nên được giá trị to lớn. Chúng ta quan tâm đến môi trường hơn một chút, có ý thức giữ gìn từ những việc nhỏ nhất như: xả rác đúng nơi quy định, phân loại rác, hạn chế sử dụng bao bì ni lông,… đến những hành động lớn lao hơn như trồng cây gây rừng, tuyên truyền, vận động con người không xả rác, bảo vệ môi trường xung quanh; khắc phục những ô nhiễm trước đây mà con người gây ra,… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng và nhà nước cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn những hành vi gây ô nhiễm môi trường cũng như khắc phục tình trạng ô nhiễm hiện tại. Môi trường và hệ sinh thái có xanh, sạch, đẹp thì chất lượng cuộc sống mới tốt hơn, chúng ta hãy có ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường sống xung quanh ngay từ hôm nay.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 19

Môi trường hiện nay đang là vấn đề được con người quan tâm hàng đầu và con người đang ngày đêm nỗ lực bảo vệ thiên nhiên, bởi lẽ: “bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”. Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề, không khí nhiều khói bụi, nguồn nước ô nhiễm mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm, cây rừng bị chặt phá rất nhiều và vô tổ chức khiến cho diện tích rừng tự nhiên giảm mạnh ở mức báo động đỏ, môi trường đất cũng bị suy thoái, sạt lở, bạc màu,… Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do con người: ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên của con người chưa cao, nhiều doanh nghiệp sả thải ra môi trường chưa đúng tiêu chuẩn, con người đốt rừng lấy nơi cư trú, khói bụi xe cộ,… Nguyên nhân khách quan là do những thiên tai của tự nhiên, hỏa hoạn,… Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người: nhiều mầm bệnh được bắt nguồn từ sự ô nhiễm môi trường, Trái Đất bị tàn phá,… Không khí ô nhiễm gây ra những bệnh về đường hô hấp, nước gây bệnh ngoài da, đất thoái hóa làm năng suất nông nghiệp giảm sút,… Các nguồn tài nguyên cạn kiệt dần khiến cho thế hệ sau này khó sinh tồn và đòi hỏi phải tìm ra biện pháp tay thế. Để khắc phục ô nhiễm môi trường cũng như bảo vệ môi trường, trước hết mỗi cá nhân phải có nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống của mình, từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ. Mỗi tổ chức, quốc gia phải có chính sách bảo vệ môi trường, răn đe và xử lí nghiêm những hành vi phá hoại môi trường. Mỗi người một hành động nhỏ nhưng tạo nên một hiệu ứng lớn, chúng ta hãy trở thành những người tiên phong bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay.

Đoạn văn trình bày những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất - Mẫu 20

Bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Môi trường thiên nhiên là toàn bộ các yếu tố tự nhiên mang tính chất vật lý, thành phần hóa học, đặc trưng sinh học tồn tại khách quan, ngoài ý muốn của con người hoặc ít chịu tác động bởi con người. Môi trường thiên nhiên được xác định bởi giới hạn không gian của mặt đất, mặt nước và bầu trời. Bảo vệ môi trường thiên nhiên chính là hoạt động bảo vệ, giữ gìn tính chất vật lý, hóa học, sinh học vốn có của tự nhiên, đảm bảo cho mọi hoạt động của tự nhiên diễn ra theo đúng quy luật của nó mà không bị xâm chiếm, nhân tạo. Trong xã hội hiện nay, khi khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, thiên nhiên càng bị đe dọa nhiều hơn bởi những tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, chế tạo, sinh hoạt,… của con người. Gần đây nhất, tình trạng khai thác đất – đá trái phép ở tỉnh Phú Yên đang trở thành vấn đề nóng bỏng, gây bức xúc cho không chỉ người dân địa phương mà tất cả người dân của cả nước. Việc các doanh nghiệp ngang nhiên đục khoét núi lấy đá, trong đó có những ngọn núi đã được công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia (núi Đá Bia) là hành động phá hủy môi trường, phá hủy cảnh quan thiên nhiên nghiêm trọng. Điều này cho thấy tình trạng hủy hoại môi trường hiện nay đang diễn ra vô cùng phức tạp và nan giải. Chính vì vậy, chúng ta – tuổi trẻ của cả nước - cần tự xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, cùng nhau chung tay ngăn chặn quyết liệt các hành động khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên. Hãy nhớ rằng bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta!

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống