TOP 20 Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế

Tải xuống 4 8.4 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế

Đề bài: Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế. Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể về kết thúc đó

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 1

Một hôm người anh nghe mọi người trong vùng bàn tán xôn xao về sự giàu có bất ngờ của người em. Sau khi nghe ngóng được toàn bộ câu chuyện, như một giấc mơ, người anh vội vàng đề nghị người em đổi cả gia tài của mình để lấy cây khế. Người anh làm đúng như người em đã làm, chăm sóc cây khế đến ngày hái quả. Hôm ấy, chim Thần đến ăn khế, người anh ngồi dưới gốc cây giả vờ than khóc. Quả nhiên con chim bảo người anh hãy mang túi ba gang để đựng vàng. Vợ chồng người anh bàn cãi nhau nên mang loại túi gì, sợ nhiều túi thì chim không ưng. Do đó, vợ chồng người anh đã may túi 12 gang. Đến đảo, hắn thấy vàng bày la liệt, hắn tha hồ hốt đầy túi và nhét thêm vào người. Trên đường về giữa biển, chim mỏi cánh bảo người anh bỏ bớt. Hắn tiếc quá không bỏ được, chim không thể gượng nổi chao nghiêng cánh. Thế là người anh cùng túi vàng rơi xuống biển và không còn biết gì nữa cả. Tỉnh lại người anh thấy mình nằm trên một hòn đảo. Có lẽ hắn đã bị sóng đánh dạt vào bờ. Trải qua sự việc này, người anh thấy mình thật dại dột đã để lòng tham làm mờ lí trí, hắn đã rút ra được bài học đích đáng cho mình. Từ đó, hắn phải sống cô đơn, lẻ loi trên hoang đảo đến suốt đời.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 2

 Khi đọc câu chuyện Cây khế, em vẫn thường tưởng tượng ra một kết thúc khác lạ. Khi đó, người anh gian ác sẽ may mắn thoát chết và dạt vào một ngôi làng khác bên bờ biển. Lúc này anh ta đã nhận ra được sai lầm của mình và quyết tâm sửa chữa. Anh ta sẽ chăm chỉ làm việc và giúp đỡ người khác, được nhiều người dân yêu mến. Nhờ vậy, cuối cùng anh ta cũng trở lại được quê nhà của mình, được đoàn tụ với gia đình, người thân. Đó sẽ là một kết thúc có hậu, bởi vì bà thường dạy em rằng không gì quý hơn người biết sửa sai.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 3

 Kết thúc câu chuyện Cây khế là một kết thúc mở, và em vẫn luôn muốn viết tiếp cho nó một kết thúc mới hoàn chỉnh hơn. Em sẽ để cho người anh may mắn thoát chết, và giữ được một ít vàng ở trên túi áo. Lúc này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm do tính tham lam của mình và vô cùng hối hận. Trở về nhà, người anh đến và xin lỗi người em vì những hành động xấu xa trong quá khứ của mình. Sau đó, dùng toàn bộ số vàng trên người phân phát cho bà con làng xóm. Còn bản thân anh ta sẽ chịu khó chăm chỉ làm ăn, tự nuôi bản thân bằng sức lao động của mình. Đối với em đó sẽ là một kết thúc ý nghĩa và trọn vẹn cho các nhân vật trong câu chuyện Cây khế.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 4

 Cây khế là một câu chuyện cổ tích hay và ý nghĩa. Tuy nhiên, em vẫn luôn muốn viết cho câu chuyện ấy một kết thúc khác, trọn vẹn hơn. Em muốn nhân vật người anh không chết trên biển, mà may mắn sống sót và trở về nhà. Qua lần hoạn nạn này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm của bản thân và quyết tâm thay đổi. Anh ta sẽ đến xin lỗi người em và bắt đầu lao động chăm chỉ. Không chỉ vậy, anh ta cũng sẽ học được cách chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn xung quanh mình. Như vậy, ý nghĩa nhân văn của câu chuyện cổ tích sẽ được tăng lên nhiều lần.

Đoạn văn tưởng tượng ra một kết thúc khác cho truyện Cây khế (6 mẫu) - Văn 6

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 5

 Khi đến hòn đảo, người anh cố nhặt vàng và kim cương cho thật đầy tay nải. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Sau khi bị rơi xuống biển, người anh trôi dạt vào bờ, được một người đánh cá cứu. Anh ta nhận ra sai lầm của bản thân, trở về nhà khuyên vợ tu chí làm ăn. Khi biết được anh mình thay đổi, người em ra sức giúp đỡ anh. Hai anh em ngày càng hòa thuận, yêu thương nhau hơn.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 6

 Người anh bị ngọn sóng cuốn đi. Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên một hòn đảo hoang. Tay nải đựng vàng bạc, châu báu đã bị sóng đánh đi xa. Hắn kêu gào thảm thiết nhưng không có một tiếng trả lời. Người anh không còn cách nào, liền đánh liều đi về phía khu rừng. Lang thang nhiều ngày trong rừng, người anh phải ăn quả dại, uống nước suối để tiếp tục sống. Hắn cảm thấy hối hận vì lòng tham của mình, nhưng đã quá muộn.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 7

 Người anh bị ngọn sóng cuốn đi. Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên một hòn đảo hoang. Tay nải đựng vàng bạc, châu báu đã bị sóng đánh đi xa. Hắn kêu gào thảm thiết nhưng không có một tiếng trả lời. Người anh không còn cách nào, liền đánh liều đi về phía khu rừng. Lang thang nhiều ngày trong rừng, người anh phải ăn quả dại, uống nước suối để tiếp tục sống. Hắn cảm thấy hối hận vì lòng tham của mình, nhưng đã quá muộn.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 8

Vì quá nặng, chim thần đâm bổ xuống biển. Còn người anh bị sóng cuốn ra xa. Bao nhiêu vàng bạc lấy được đều mất hết. Một lúc sau, chim thần vùng lên trời bay đi. Người anh bám được vào một khúc cây lớn, lênh đênh trên biển nhiều ngày. Lúc sắp tuyệt vọng, người anh được ngư dân trên thuyền đánh cá cứu sống. Họ cho người anh ăn uống và còn đưa về nhà. Người anh kể lại chuyện cho chị vợ nghe, còn khuyên vợ từ giờ hãy tu chí làm ăn. Một thời gian sau, người anh còn sang nhà để xin lỗi em trai. Hai anh em lại đoàn kết như xưa.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 9

Sáng hôm sau, chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo. Nhìn thấy vàng bạc, kim cương, hắn cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, người anh còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.

Tưởng tượng và viết đoạn văn về một kết thúc khác cho truyện Cây khế - mẫu 10

Người anh cố nhặt đầy vàng và kim cương. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Ở đây, anh ta phải tự tìm đồ ăn, nước uống. Cuộc sống hết sức khổ cực. Đến một hôm, có một chiếc thuyền ngang qua. Người anh tìm mọi cách để thông báo và được cứu đưa vào bờ. Khi biết được anh mình thay đổi, người em ra sức giúp đỡ anh. Hai anh em ngày càng hòa thuận, yêu thương nhau hơn.

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống